15 ngày truy lùng băng cướp đêm

Cập nhật: 21-01-2014 | 00:00:00

Trên địa bàn tỉnh thời gian qua thường xảy ra nhiều vụ cướp tài sản với thủ đoạn cực kỳ táo tợn và liều lĩnh. Bọn cướp sẵn sàng ra tay hành hung khi bị nạn nhân chống cự. Mới đây, tại khu dân cư Việt-Sing thuộc Khu công nghiệp VSIP xuất hiện băng cướp đêm, lợi dụng khi các đôi nam nữ ngồi tâm sự ở chỗ vắng người, các đối tượng này đã đánh nạn nhân và khống chế để cướp tài sản. Công an TX.Thuận An đã lập chuyên án truy xét và chỉ trong vòng nửa tháng, kể từ ngày nhận được thông tin đầu tiên của vụ án, đã bắt gọn toàn bộ băng cướp, trả lại sự bình yên cho nhân dân.

Ngày 3-11-2013, anh Wang Hao Jui, SN 1981, quốc tịch Đài Loan đến Công an TX.Thuận An trình báo về việc vừa bị cướp tài sản. Theo trình bày, khi anh cùng bạn gái đang ngồi tâm sự tại khu đất trống thuộc khu dân cư Việt-Sing, nằm trong Khu công nghiệp VSIP thuộc khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TX.Thuận An thì bất ngờ bị 1 nhóm gồm 5 đối tượng xông đến đánh và cướp đi xe máy Attila, 1 ĐTDĐ Sam Sung Galaxy và 1 sợi dây chuyền vàng. Là người nước ngoài đến đây làm ăn sinh sống nên việc bị cướp đã khiến cho anh và bạn gái vô cùng hoảng sợ.

Sau đó không lâu, vào ngày 13-11-2013, Công an TX.Thuận An tiếp tục nhận được tin báo, cũng tại khu đất trống thuộc khu dân cư Việt-Sing xảy ra vụ cướp tài sản với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân là anh Châu Ngọc Triển, SN 1990, quê Trà Vinh và chị Phan Thị Việt Trinh, SN 1995, quê An Giang. Xâu chuỗi lời kể từ nạn nhân của 2 vụ cướp trên, Công an TX.Thuận An xác định các vụ cướp tài sản này rất có thể do cùng một nhóm đối tượng gây ra và chắc chắn chúng sẽ tiếp tục gây án trong thời gian tới. Nếu không nhanh chóng triệt xóa băng cướp này thì bọn chúng sẽ gây ra những vụ lớn hơn và khi đó thủ đoạn của chúng sẽ không dừng lại ở việc chỉ khống chế nạn nhân mà có thể giết người để cướp tài sản. Công an TX.Thuận An đã nhanh chóng xác lập chuyên án mang bí số VX.1113.X triển khai triệt xóa băng cướp đêm này.

Công an TX.Thuận An tiến hành rà soát, sàng lọc, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn giống như mô tả, theo nhận dạng của các nạn nhân. Do bị cướp trong đêm tối, tinh thần bị hại hoảng loạn nên không nhìn rõ mặt các đối tượng này, rất khó cho công tác điều tra phá án. Vì vậy, các mũi trinh sát được tỏa ra nhiều hướng, nắm bắt tình hình quanh khu vực hiện trường. Nơi xảy ra các vụ cướp là một khu đất trống thuộc khu dân cư Việt- Sing nằm trong Khu công nghiệp VSIP thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Đây là khu vực đang trong quá trình quy hoạch và xây dựng nên cây cỏ mọc um tùm, ban đêm ở nơi này chưa có điện chiếu sáng, rất ít người qua lại. Các cặp đôi nam nữ thường đến đây tâm sự rất khuya; chính là điều kiện thuận lợi để các đối tượng cướp tài sản thực hiện hành vi phạm tội. Xác định các đối tượng này sẽ tiếp tục gây án, khi màn đêm buông xuống, các trinh sát của Công an TX.Thuận An ẩn mình mai phục quanh khu vực; chờ chúng ra tay thì bắt gọn.

Đúng như dự đoán của ban chuyên án, gần 12 giờ đêm 19- 11-2013, các đối tượng trong băng cướp đêm này đã xuất hiện; chúng lảng vảng quanh khu vực để “tìm mồi”. Khi thấy anh Đặng Văn Thọ, SN 1972, ngụ phường Phú Lợi, TP.TDM đang một mình chạy xe máy, chúng đã bám sát và dùng mũ bảo hiểm đánh, khống chế cướp xe máy và 1 ĐTDĐ. Chúng không ngờ các trinh sát Công an TX.Thuận An đang “ém quân” chờ sẵn; chỉ cần chúng ra tay là sa lưới! Cả 6 đối tượng tham gia cướp tài sản của anh Thọ đều bị lực lượng trinh sát bắt gọn. Truy xét nhanh, Công an TX.Thuận An tiếp tục bắt thêm 6 đối tượng khác trong cùng băng nhóm đã gây ra các vụ cướp trước đó.

Tại cơ quan công an, đối tượng Trần Hoàng Thảo, thường gọi “Thảo hình sự”, SN 1994, quê An Giang; cầm đầu băng cướp này khai nhận có 12 đối tượng, chúng tổ chức đi cướp để lấy tiền ăn nhậu và chơi nét. Mỗi khi tiêu xải hết tiền, từ 5 đến 6 đối tượng kéo nhau đến những chỗ vắng tìm những cặp nam nữ đang ngồi tâm sự để cướp tài sản. Độ tuổi của các đối tượng này còn khá nhỏ nhưng hành vi, thủ đoạn hoạt động của chúng rất táo tợn và manh động; với nhiều đối tượng tham gia, hoạt động liên tục trong thời gian ngắn và đã gây ra nhiều vụ cướp ở các khu công nghiệp.

Các đối tượng còn lại của băng cướp đêm này, gồm: Nguyễn Hoài Hận, SN 1993; Lê Tấn Huy, SN 1999, cùng quê Đồng Tháp; Nguyễn Văn Đại, SN 1995; Huỳnh Văn Vinh, SN 1996; Nguyễn Tuấn Vũ, SN 1993; Võ Duy Khánh, SN 1997; Võ Văn Hùng, thường gọi “Hùng chó”, SN 1994; Võ Văn Chiệt, SN 1995; Nguyễn Hoàng Trọng; SN 1997 cùng quê An Giang; Hoàng Thị Hương, SN 1993, quê Đắc Lắc; Nguyễn Văn Phúc, SN 1982, quê Trà Vinh.

Vụ án này lại thêm lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo sự tha hóa về đạo đức lối sống của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay. Các đối tượng tuy còn trẻ nhưng không chịu học hành, lười lao động và chỉ biết ném tiền vào những cuộc ăn nhậu thâu đêm, suốt sáng thì chuyện vi phạm pháp luật là khó tránh. 15 ngày gian khó kiên tâm mật phục, cuối cùng các chiến sĩ Công an TX.Thuận An cũng tóm gọn được băng cướp đêm này, lập thành tích xuất sắc trong đợt ra quân cao điểm tấn công tội phạm bảo vệ an ninh trật tự trước Tết Nguyên đán 2014, đem lại bình yên cho nhân dân.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=384
Quay lên trên