15 sân bay châu Âu lại phải đóng cửa vì núi lửa

Cập nhật: 09-05-2010 | 00:00:00

Tây Ban Nha đã đóng cửa 15 sân bay khi một đám tro bụi từ núi lửa Icelandic di chuyển qua Tây Âu. Cơ quan quản lý sân bay quốc tế Aena cho biết hôm 5-5 chín sân bay đã phải đóng cửa vào và sáu sân bay đã phải đóng cửa vào lúc 12 giờ theo giờ địa phương.

 

Tình trạng hạn chế sẽ còn duy trì đến tận 18 giờ ngày 25-5, theo Aena.

 

Phần lớn các chuyến bay giữa Châu Âu và Bắc Mỹ đã phải chuyển hướng vì đợt tro bụi mới nhất này, các quan chức của Eurocontrol cho biết.

 

Các chuyến bay đã phải đổi chuyến bắc và nam nhằm tránh đám tro bụi dài.

 

Trung bình, 600 hãng máy bay bay qua biển Đại Tây Dương mỗi ngày.

 

Aena cho biết các sân bay bị ảnh hưởng là Bilbao, San Sebastian, Vitoria, Zaragoza, Pamplona, La Rioja, Santiago, La Coruna, Vigo, Asturias, Santander, Leon, Valladolid, Burgos và Salamanca.

 

Eurocontrol, cơ quan điều phối an toàn hàng không ở Châu Âu cho biết các sân bay ở bắc Tây Ban Nha và một số vùng ở miền nam nước Pháp sẽ phải đóng cửa.  

 

Ở Anh, một số chuyến bay đến Tây Ban Nha đã bị ảnh hưởng.

 

Tại London Stansted, các chuyến bay 22 Ryanair đến đảo Canary, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều đã bị hoãn, cùng với ba chuyến bay khác của EasyJet.

 

Các chuyến bay từ Gatwick đến Bồ Đào Nha, Alicante và Madrid đều đã bị hoãn và ở sân bay Heathrow một số chuyến bay từ La Coruna ở bắc Tây Ban Nha cũng phải hạ cánh khẩn cấp.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên