15 thuyền chìm, 4 người chết, mất tích do áp thấp

Cập nhật: 20-01-2010 | 00:00:00

 

Theo Ban Chỉ huy phòng chống bão lụt tỉnh Bình Thuận, rạng sáng 20-1, tỉnh đã có 15 chiếc thuyền đánh cá công suất 45 CV và một thúng chai của ngư dân bị đánh chìm. Hậu quả là 1 người chết, 2 người mất tích và 1 người bị thương.

 

Trong số này, riêng huyện đảo Phú Quý có 14 chiếc thuyền bị chìm, làm 1 người chết, 1 người mất tích và 1 người bị thương đang được cấp cứu.

 

Số còn lại thuộc thành phố Phan Thiết.

Neo đậu tàu thuyền tránh bão.

 

Hầu hết số tàu thuyền nói trên đã neo đậu tại bến nhưng do gió chuyển hướng và mạnh dần, sóng lớn, tàu thuyền va đập gây thiệt hại. Hiện chưa có thiệt hại về nhà cửa, lồng bè nuôi thủy hải sản.

 

Lực lượng tìm kiếm cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích và hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, giằng chống nhà cửa an toàn.

 

Trước đó, ngày 19-1, toàn tỉnh có 1.144 chiếc tàu với 4.826 lao động đang hoạt động trên biển. Mặc dù tỉnh không có lệnh cấm hoạt động nhưng tất cả tàu thuyền ở Bình Thuận đều vào nơi trú đậu an toàn, ngư dân không ra khơi đánh bắt.

 

Nhiều nơi trong tỉnh có mưa vừa đến mưa rất to và dông nhưng đang là đầu mùa khô nên mực nước tại các hồ chứa, trên các sông như La Ngà, Sông Lũy tại thời điểm này dao động nhỏ, dưới mức báo động cấp 1.

 

Tỉnh chỉ đạo các địa phương, ban, ngành tiếp tục theo dõi diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên