15 tuổi trở thành thị trưởng trẻ nhất thế giới

Cập nhật: 16-07-2012 | 00:00:00
Một thiếu nữ 15 tuổi ở Palestine đã được bổ nhiệm làm thị trưởng của thị trấn Allar, West Bank và trở thành người trẻ nhất trên thế giới đảm nhận vị trí này.

 Bashaer Othman

Bashaer Othman (15 tuổi) sẽ đảm nhận chức Thị trưởng của thị trấn của Allar thuộc thành phố Tulkarm ở phía Tây West Bank trong vòng 2 tháng. Đây là một phần trong ý tưởng nhằm ​​khuyến khích, thúc đẩy tầng lớp thanh thiếu niên làm quen với việc nắm các chức vụ, việc quyết định và giải quyết các vấn đề quan trọng trong công việc.

Othman phụ trách tất cả các vấn đề của thị trấn Allar bao gồm việc quản lý giám sát người lao động và việc ký tất cả các tài liệu hành chính liên quan, ngoại trừ vấn đề tài chính.

 

Othman làm việc dưới sự giám sát và hỗ trợ của thị trưởng Sufian Shadid. Thị trưởng Sufian Shadid là người tiên phong trong việc đưa ra ý tưởng bổ nhiệm một người trẻ tuổi cho một chức vụ quan trọng như vậy.

Sufian Shadid nói: “Có nhiều cách để khuyến khích giới trẻ hơn là việc dùng tiền bạc. Trước tiên, chúng ta nên đảm bảo phải loại bỏ những trở ngại có thể ảnh hưởng tới giới trẻ, bằng quyết tâm và sự kiên trì tôi tin chúng ta có thể làm được”.

Đối với Othman, vị trí mới của em sẽ là một thách thức lớn, em hi vọng có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này.“Em muốn trải nghiệm công việc để có thế chia sẻ với những bạn trẻ khác, như vậy họ có thể chuẩn bị những gì cần thiết cho việc vận hành đất nước trong tương lai” ,Othman cho biết.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên