16 tác phẩm đạt giải Cuộc thi “Sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch” tỉnh Bình Dương năm 2023

Cập nhật: 01-12-2023 | 08:51:27

(BDO) Tối 30-11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi “Sáng tác mẫu sản phẩm quà lưu niệm, quà tặng du lịch” tỉnh Bình Dương năm 2023.

Cuộc thi do Sở VHTT&DL tổ chức nhằm tìm kiếm, lựa chọn những mẫu sản phẩm quà tặng lưu niệm, quà tặng du lịch độc đáo, hấp dẫn mang tính đặc trưng riêng của vùng đất và con người Bình Dương để sản xuất phục vụ cho nhu cầu của du khách khi đến Bình Dương. 


Ban tổ chức trao giải cho tác giả đạt giải nhất (bên phải, hàng trước)


Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải nhì

Sau 7 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận 81 tác phẩm của 23 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về dự thi. Ban giám khảo chấm giải và đã chọn được 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải cuộc thi năm nay. 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, hầu hết các sản phẩm dự thi được đầu tư khá công phu, tỉ mỉ về nội dung và hình thức, bảo đảm đúng yêu cầu, thể lệ Ban tổ chức đưa ra. Đa số các tác phẩm dự thi được làm từ những chất liệu gần gũi với thiên nhiên, là sản phẩm của những làng nghề truyền thống tỉnh Bình Dương như: Sơn mài, mây tre đan, chạm trổ, điêu khắc… Ngoài giá trị về ý tưởng và nghệ thuật, tác phẩm dự thi còn được các tác giả kết hợp giới thiệu hình ảnh đặc trưng, các điểm đến du lịch của Bình Dương và chứa đựng những thông điệp khác nhau với mong muốn cùng chung tay phát triển du lịch Bình Dương. 


Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải ba


Ban tổ chức trao giải cho các tác giả đạt giải khuyến khích

Giải nhất cuộc thi năm nay thuộc về tác phẩm “Bình Dương hội tụ phát triển” của tác giả Nguyễn Đình Trí (Trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương). Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1806
Quay lên trên