18 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan

Cập nhật: 31-03-2023 | 09:12:44

 Theo Cục Hải quan Bình Dương (HQBD), đơn vị đã và đang đưa chương trình thí điểm hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp (DN) tuân thủ pháp luật hải quan vào thực tiễn. Đến nay, đơn vị đã ký kết với 18 DN trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan. Đây là chương trình thí điểm nên việc lựa chọn đối tượng tham gia cũng được cân nhắc kỹ lưỡng. Mục tiêu mà chương trình hướng đến là sau 2 năm triển khai, tất cả DN tham gia chương trình từng bước cải thiện mức độ tuân thủ (80% mức tuân thủ trung bình và cao). Cục HQBD sử dụng chính những kết quả đó cũng như chính các DN tham gia chương trình là các tuyên truyền viên để giúp các DN chưa tham gia có ý thức tốt trong việc tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.

Tham gia chương trình, DN được cơ quan hải quan hỗ trợ giảm thời gian thông quan, giảm chi phí cho DN; DN được bố trí luồng riêng để hỗ trợ; được bố trí công chức hải quan giỏi nghiệp vụ hỗ trợ thủ tục hải quan; tăng tỷ lệ luồng xanh, giảm tỷ lệ luồng vàng và đỏ; cảnh báo các yếu tố tiềm ẩn rủi ro giúp cho DN giảm thiểu tối đa vi phạm pháp luật hải quan…

TRIẾT NHÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên