19 tân sinh viên Bình Dương được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”

Cập nhật: 07-10-2012 | 00:00:00

(BDO) Tối qua (6-10), tại Nhà hát Bến Thành, Q.1, TP.HCM, Báo Tuổi Trẻ kết hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM và 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ đã tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 160 tân sinh viên vượt khó, học giỏi của 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Trong đó, tỉnh Bình Dương có 19 tân sinh viên vượt khó, học giỏi được nhận học bổng này, mỗi em được nhận 5 triệu đồng và quà của Ban tổ chức (ảnh).

 

Theo tìm hiểu của PV báo Bình Dương điện tử, 19 tân sinh viên của Bình Dương có nhiều em xuất thân từ gia đình khó khăn nhưng bằng ý chí và nghị lực vươn lên, các em đã nỗ lực học tập và đậu vào các trường ĐH, CĐ ở TP.HCM và Bình Dương.

Cụ thể là em Trịnh Lê Hoài Thương, ngụ khu 5, P.Định Hòa, TP.TDM - tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương. Cả cha và mẹ của Thương đều là người khiếm thị (hội viên Hội Người mù tỉnh), cha bán vé số, mẹ làm massage tại Hội Người mù tỉnh. Thu nhập gia đình khoảng 2 triệu đồng/tháng, từ khoản tiền ít ỏi này đã nuôi em ăn học và trang trải cuộc sống hàng ngày cho cả nhà. Em Lê Minh Hiếu Thảo - tân sinh viên ĐH Kinh tế - Luật, TP.HCM, ngụ khu 4, P.Phú Lợi, TP.TDM, cha bị tử vong trong một vụ tai nạn giao thông năm 2008, mẹ làm công nhân nuôi 2 anh em Thảo ăn học. Xác định được hoàn cảnh của mình, Thảo đã cố gắng học tập và là học sinh giỏi 12 năm liền. Còn em Nguyễn Vũ Thanh Tâm - tân sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM, ngụ thị trấn Dầu Tiếng, cha mất sớm, chỉ còn 2 mẹ con nương tựa nhau để sống. Thấy mẹ vất vả, em cố gắng học tập đã trở thành học sinh giỏi nhiều năm liền và ước mơ trở thành bác sĩ của em sẽ sớm thành hiện thực khi được sự chia sẻ, giúp sức của cộng đồng.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Phạm Đức Hải cho biết, học bổng “Tiếp sức đến trường” đã đồng hành, hỗ trợ cho các tân sinh viên giàu ý chí, nghị lực nhưng nghèo khó và không đến được giảng đường. Trong 10 năm qua, chương trình đã trao 7.000 suất học bổng cho các em. Trong đó, nhiều em đã trở thành bác sĩ, kỹ sư, nhà giáo, doanh nhân... 10 năm qua, chương trình là nhịp cầu nối, vun đắp ước mơ cho các em sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên trong cuộc sống và học tập. Đó là niềm hạnh phúc lớn của chương trình, của những nhà hảo tâm kề vai sát cánh, chung tay giúp sức với chương trình.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X