19 tỷ USD của Mỹ “bốc khói” tại Afghanistan

Cập nhật: 09-06-2011 | 00:00:00

Dù chi số tiền kỷ lục viện trợ cho Afghanistan trong thập kỷ qua, nhưng Mỹ gần như không đạt được kết quả nào đáng kể. 

Ngày 8-6, một cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ kết luận rằng những nỗ lực của chính quyền Mỹ nhằm phát triển đất nước Afghanistan chỉ mang lại những kết quả không đáng kể, và có thể nó không tiếp tục được thực hiện sau khi binh lính nước ngoài rời Afghanistan vào năm 2014.

 Lính Mỹ ở Kandahar, Afghanistan

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đưa ra một bản báo cáo nói rằng Chính phủ Mỹ có ít cơ hội để đưa ra các kết quả đạt được trong gần 19 tỷ USD mà đã viện trợ cho Afghanistan trong thập kỷ vừa qua, mức viện trợ lớn hơn bất kỳ nước nào trên thế giới.

Theo cơ quan này, Chính phủ Mỹ phải cân nhắc về chương trình giúp đỡ Afghanistan với chi phí hàng tháng tới 320 triệu USD.

Bản báo cáo của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ kết luận rằng Afghanistan có thể phải chịu đựng một đợt suy thoái kinh tế trầm trọng khi các binh sĩ nước ngoài dự kiến sẽ rời khởi nước này vào cuối năm 2014.

Bản báo cáo được đửa ra vào thời điểm Tổng thổng Obama đang cân nhắc sẽ rút bao nhiêu người trong số 100.000 binh sĩ Mỹ hiện đang làm nhiệm vụ tại Afghanistan vào tháng 7 tới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên