19h00 sân Mỹ Đình: Việt Nam - Trung Quốc: Tuyển Việt Nam quyết thắng vì danh dự

Cập nhật: 17-01-2010 | 00:00:00

 

Giấc mơ dự Asian Cup 2011 đã vỡ vụn, nhưng để vớt vát lại danh dự và niềm tin người hâm mộ hôm nay thầy trò HLV Calisto chỉ còn sự lựa chọn là đánh bại Trung Quốc. ĐT Việt Nam có lợi thế sân nhà, tuy nhiên cơ hội chiến thắng lại chẳng dễ…

Ngay sau khi chính thức nằm “ngoài lề” Asian Cup 2011, HLV Calisto đã khẳng định ĐT Việt Nam vẫn phải phấn đấu hết mình trong trận tái đấu gặp Trung Quốc. Đích phấn đấu thầy “Tô” muốn các tuyển thủ làm cho bằng được là giành chiến thắng vì danh dự, để khẳng định sự tiến bộ và sức mạnh trong ngày rời sân chơi châu lục.

 

Ở vòng loại Asian Cup 2011 chưa lúc nào ĐT Việt Nam duy trì được phong độ ổn định và một diện mạo thuyết phục. Trận đấu trên sân Mỹ Đình tối nay chính là cơ hội cuối để thầy trò HLV Calisto lấy lại danh dự, lẫn niềm tin của người hâm mộ. Như một lời cảm ơn người hâm mộ, đồng thời tạo ra bước đà tâm lý cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup khởi tranh trên sân nhà cuối năm.

ĐT Việt Nam có thừa quyết tâm giành chiến thắng, nhưng sự thật lại chẳng dễ nếu nhìn vào lực lượng thầy “Tô” đang sở hữu. Tiền đạo Công Vinh, hậu vệ Việt Cường đã trở lại. Nhưng HLV Calisto lại không có thủ thành Hồng Sơn, tiền vệ Tấn Tài, tiền vệ Quang Hải và hậu vệ Quang Thanh. 

 

Trong buổi họp báo trước trận, thầy “Tô” đã nhắc tới những gương mặt trẻ Tiến Thành, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Đình Đồng. Tuy nhiên, khi đối thủ là đội bóng mạnh Trung Quốc thì khả năng hoàn thành nhiệm vụ “đóng thế” của các tuyển thủ này vẫn tạm là một dấu hỏi lớn chưa lời đáp.

 

"Ngòi nổ" Vũ Phong được kỳ vọng tỏa sáng trên sân Mỹ Đình

Không giấu khát vọng giành chiến thắng, nhưng chắc hẳn thầy “Tô” chẳng thể căng sức thi đấu đôi công một cách sòng phẳng với đối thủ. Trung Quốc đã chính thức giành vé đi Asian Cup, nhưng HLV Gao Hongbo vẫn mang đến đội hình mạnh nhất để phục vụ mục tiêu giành chiến thắng nhằm cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với Syria.

Để đảm bảo sự chắc chắn trên phần sân nhà, ngoài bộ tứ phòng ngự Như Thành - Phước Tứ, Việt Cường, Đình Luật. HLV Calisto sẽ bố trí thêm “máy quét” Minh Châu làm nhiệm vụ đánh chặn ở cuối hàng tiền vệ. Phía trên Minh Phương, Thành Lương, Vũ Phong sẽ cùng đảm nhận nhiệm vụ phát động tấn công và hỗ trợ phòng ngự.

 

Thi đấu với Trung Quốc, chắc chắn cơ hội để cho ĐT Việt Nam tạo ra những đợt tấn công về phía khung thành đối thủ sẽ chẳng đến nhiều. Để hiện thực hóa tham vọng giành chiến thắng, ĐT Việt Nam phải biết cách tận dụng tối đa các cơ hội phản công có được, dựa vào khả năng “sát thủ” của mũi nhọn Việt Thắng và Công Vinh.

 

Công Vinh - Việt Thắng đều đang là những chân sút tốt nhất của ĐT Việt Nam hiện nay, nhưng ở cả 3 trận đấu gần đây bộ đôi này lại chưa một lần tỏa sáng trong màu áo ĐT Việt Nam. Trong những buổi tập rượt trước giờ “ra trận”, HLV Calisto đã dành ra khá nhiều thời gian để 2 tiền đạo này rèn luyện khả năng dứt điểm, hỗ trợ nhau ở các tình huống tấn công.

Sự đột biến là điều được HLV Calisto khuyến khích Việt Thắng và Công Vinh phát huy. Giữa Việt Thắng - Công Vinh liên tục có sự hoán đổi vị trí, nhờ vậy đã tạo ra được rất nhiều bất ngờ trong các phương án tấn công. Hiện tại nền tảng thể lực của cặp tiền đạo này đều đang rất tốt, thầy “Tô” có thể hy vọng Công Vinh, hoặc Việt Thắng sẽ biết cách tận dụng tốc độ mang về những cơ hội ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

 

Đánh bại Trung Quốc chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng đối với ĐT Việt Nam trong lịch sử đối đầu. Nhưng ngày hôm nay thời cơ thay đổi lịch sử vẫn dành nhiều cho đội chủ nhà, nếu các tuyển thủ biết cách tận dụng thời cơ và khắc chế được điểm mạnh tấn công bóng bổng của đối thủ.

 

Dự kiến đội hình xuất phát ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Bùi Quang Huy

 

Hậu vệ: Như Thành - Phước Tứ, Đình Luật, Việt Cường.

 

Tiền vệ: Vũ Phong, Thành Lương - Minh Châu - Minh Phương - Công Vinh.

 

Tiền đạo: Việt Thắng

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên