2 công dụng tốt của gel lô hội chăm sóc làn da vào dịp mùa đông

Cập nhật: 29-12-2022 | 14:10:33

Gel lô hội mang lại khá nhiều công dụng cho chị em trong việc cải thiện và chăm sóc làn da luôn khoẻ mạnh, đặc biệt là thời tiết khô hanh mùa đông. 


Gel lô hội là sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả rất được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Gel lô hội là một trong những sản phẩm được nhiều chị em ưa thích và lựa chọn sử dụng vào mùa đông. Trong đó, gel lô hội có giá trị hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mịn, căng mọng.

Ngoài ra, chúng còn có 2 công dụng cơ bản khác hỗ trợ và chăm sóc làn da luôn được tươi sáng, khỏe khoắn.

Làm dịu làn da

Dù là mùa đông, các chị em cũng không nên chủ quan với ánh nắng mặt trời.

Một số nghiên cứu cho thấy, ánh nắng mặt trời vào mùa đông cũng có khả năng mang đến nhiều tác hại tới làn da như bị cháy nắng, sạm da. Bên cạnh việc dùng đến sự hỗ trợ từ kem chống nắng, gel lô hội cũng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo.

Cụ thể, trong gel lô hội sẽ có hai thành phần là echinacea và calendula. Đây là những dưỡng chất rất tốt mang đến hiệu quả trong việc làm dịu da bị cháy nắng một cách cấp tốc, đồng thời có khả năng chữa lành nhanh chóng nếu trong trường hợp da bị tổn thương.

Ngoài ra, gel lô hội cũng có thể được dùng nhằm hỗ trợ kem chống nắng trong việc ngăn tia UV và tác hại từ ánh nắng mặt trời. Các chị em nên đắp gel lô hội tối thiểu 2 - 3 lần/ tuần để chúng phát huy được hiệu quả tối đa.

Tăng hiệu quả thuốc trị mụn

Một trong những công dụng hàng đầu mà gel lô hội đem lại là khả năng tăng cường hiệu quả thuốc trị mụn dành cho mặt. Theo các chuyên gia tại chuyên trang sắc đẹp Elle, khi kết hợp gel lô hội với tretinoin (thuốc trị mụn chuyên dụng), mụn sẽ nhanh chóng được loại bỏ cũng như hạn chế làn da bị mẩn đỏ hơn.

Bên cạnh đó, trong lô hội cũng chứa chất diệt khuẩn, vì vậy có thể ngăn ngừa các loại vi khuẩn và giúp ngăn ngừa tối đa nguy cơ xuất hiện mụn trên làn da.

Chính nhờ những công dụng trên, gel lô hội luôn được xem là sản phẩm làm đẹp và bổ trợ chăm sóc da hiệu quả mà các chị em nên thường xuyên sử dụng.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng, các chị em phụ nữ cần chú ý lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp vì không phải sản phẩm gel lô hội nào cũng giống nhau.

Về cơ bản, chúng sẽ khác nhau ở thành phần, định lượng và hình thức chiết lấy gel. Hãy lựa chọn sản phẩm kỹ lưỡng và phù hợp với làn da của mình để tăng hiệu quả tối ưu nhất trong quá trình sử dụng.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên