2 công thức bữa sáng với chuối giúp giữ da, đẹp dáng

Cập nhật: 11-05-2024 | 13:59:00

2 công thức sau mà các chị em có thể tham khảo cho bữa sáng với chuối nhằm giữ da, đẹp dáng, không lo tăng cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.


Sinh tố chuối bơ mật ong sẽ giúp các chị em đảm bảo dinh dưỡng cũng như giữ dáng, đẹp da.

Chuối là một trong những loại trái cây được yêu thích bởi những lợi ích tuyệt vời mang lại cho sức khỏe. Chuối cũng giàu vitamin và là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vào bữa sáng, giúp các chị em khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Dưới đây là 2 công thức mà các chị em có thể chế biến bữa sáng với chuối không chỉ mang lại sự ngon miệng mà còn hỗ trợ làm đẹp da, giữ dáng hiệu quả.

Sinh tố chuối - bơ - mật ong

Một cốc sinh tố chuối, bơ cùng mật ong vào buổi sáng không chỉ giúp các chị em đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong đó các chất béo không bão hoà cùng vitamin E, potassium và vitamin C trong chuối cùng tính kháng khuẩn cao của mật ong sẽ hỗ trợ và giúp nuôi dưỡng làn da đẹp hơn.

Để thực hiện món sinh tố trên, các chị em cần chuẩn bị 1 quả chuối, 1/2 quả bơ, 1 thìa mật ong nguyên chất, 1 cốc sữa tươi không đường hoặc sữa hạnh nhân, đá bào dành cho chị em thích uống lạnh vào mùa hè nóng.

Sau đó, chuối và bơ gọt vỏ rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Cho chuối, bơ, mật ong và sữa vào máy xay sinh tố. Xay nhuyễn hỗn hợp rồi thêm đá bào vào xay cùng là hoàn thành món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng.

Bánh chuối nướng

Bánh chuối nướng không đường cũng là một sự lựa hoàn hảo cho bữa sáng bởi không quá phức tạp trong chế biến mà còn đảm bảo độ dinh dưỡng cao.

Bánh chuối nướng cũng giúp mang đến nhiều năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả cũng như giúp các chị em đảm bảo kiểm soát được cân nặng tốt.

Nguyên liệu để làm bánh chuối nướng gồm 3 quả chuối chín, 1 cốc bột yến mạch, 1/2 ly sữa không đường, 1 quả trứng, 1 thìa cà phê bột nở, 1 thìa cà phê quế, một chút muối…

Hãy nghiền nhuyễn chuối và trộn đều tay cùng với trứng, sữa rồi thêm chút bột yến mạch, bột nở, quế và muối. Đổ hỗn hợp vào từng khuôn bánh đã lót giấy nến và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20 - 25 phút. Lấy bánh chuối ra và để nguội trước khi thưởng thức.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=987
Quay lên trên