2 lỗi trang điểm cơ bản nhiều chị em thường mắc phải

Cập nhật: 10-09-2022 | 14:46:15

Một số lỗi trang điểm cơ bản dưới đây mà các chị em phụ nữ nên thay đổi sẽ giúp gương mặt trông đẹp và tự nhiên hơn.


Kem lót là một trong những bước mà nhiều chị em thường hay bỏ qua khi trang điểm.

Trang điểm nhẹ hàng ngày sẽ giúp các chị em có vẻ ngoài tươi tắn, đồng thời cũng che những khuyết điểm trên gương mặt.

Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách trang điểm nhẹ nhàng, đặc biệt là có không ít người phạm phải 2 lỗi cơ bản dưới dây.

Không dùng kem lót

Có rất nhiều chị em trước khi trang điểm không có thói quen hoặc thường xuyên quên sử dụng kem lót. Theo phân tích từ các chuyên gia làm đẹp, đây là một trong những lỗi cơ bản cần phải cải thiện vì nếu không dùng kem lót, lớp trang điểm sẽ khó bám trên bề mặt lâu, dễ dàng phai màu chỉ sau vài tiếng đồng hồ hoạt động. Gương mặt lúc này sẽ lộ rõ các khuyết điểm trên khuôn mặt của các chị em.

Chính vì vậy, các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đưa ra lời khuyên rằng, chị em nên phủ một lớp kem lót rồi mới đến các bước trang điểm. Cũng nên lưu ý rằng, hãy chọn những loại kem lót phù hợp với từng loại da để có độ bám lâu hơn, giảm tình trạng da bị xỉn màu hay lộ các nếp nhăn trên khuôn mặt. Chưa kể, lớp kem lót nếu dùng thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên căng bóng, mịn màng cũng như che phủ lỗ chân lông hiệu quả.


Kẻ mắt quá đậm sẽ khiến khuôn mặt của chị em trông già hơn.

Kẻ mắt quá đậm

Việc kẻ bút eyeliner sẽ khiến cho đôi mắt của chị em thêm phần cá tính và quyến rũ. Tuy nhiên, có không ít chị em lạm dụng điều này trong việc kẻ mắt quá đậm. Đây cà cách trang điểm hoàn toàn sai lầm và khiến cho chị em thêm già hơn. Chính vì thế, không nên lạm dụng dùng bút eyeliner mà chỉ nên kẻ viền nhẹ, mỏng sẽ tạo cho đôi mắt thêm phần cá tính.  

Để hạn chế điều này, các chị em chỉ nên kẻ mắt vừa đủ hoặc chỉ nên kẻ mắt ở phần mí trên sẽ giúp đôi mắt thêm long lanh, mềm mại hơn. Ngoài ra, lựa chọn chì hoặc bút kẻ mắt có tông màu đen, nâu sẽ phù hợp cho mọi loại da của các chị em.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên