2 tử huyệt “chết người” của đội bóng đất Thủ

Cập nhật: 20-05-2013 | 00:00:00

Đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) đã có một trận thua đầy tiếc nuối trên sân Rạch Giá khi có rất nhiều cơ hội để chiến thắng, hoặc cũng ít nhất ra về với 1 điểm dằn túi. Một lần nữa vấn đề bản lĩnh thi đấu của B.BD, đặc biệt về độ chắc chắn của hàng phòng ngự và tính hiệu quả của các chân sút lại được đặt ra. Nhưng, biết đến bao giờ mới được cải thiện triệt để?

Sau 2 trận thắng liên tiếp trước 2 đối thủ Hà Nội T&T và Đồng Nai, rất nhiều người đã cho rằng B.BD đã thật sự chia tay với những ngày tháng khốn khó. Nhưng, đúng như Báo Bình Dương đã dự báo, Kiên Giang thật sự không hề là đối thủ “dễ xơi” cho bất kỳ đối thủ nào khi làm khách tại sân Rạch Giá. B.BD đã ghi bàn dẫn trước, nhưng dễ dàng bị chủ nhà Kiên Giang bắt kịp, tạo nên cuộc rượt đuổi đầy kịch tính để rồi cuối cùng hạ gục đội khách với 2 bàn thắng quyết định ở cuối trận.

Xem cách B.BD để thủng lưới khá dễ dàng trước Kiên Giang, lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải nhận lãnh đến 4 bàn thua trong một trận đấu, dễ khiến cho khán giả liên tưởng đến hình ảnh của một đội bóng tân binh vừa chân ướt chân ráo thăng hạng V-League hơn là một đội từng 2 lần vô địch, từng vào đến bán kết AFC Cup. Trong bàn thua đầu tiên từ cú sút phạt của Lương Minh Trung, ngoài việc bóng trơn do trời mưa, cựu cầu thủ B.BD đã có pha xử lý xuất sắc mới đánh bại thủ môn Phan Văn Santos thì cần phải thừa nhận rằng người gác đền của đội bóng đất Thủ đã chỉ huy thiết lập hàng rào không chuẩn xác; lại đứng sai vị trí. Bàn thua thứ hai càng cho thấy sự lúng túng, xử lý hết sức thiếu kinh nghiệm rất đáng ngạc nhiên ở một đội bóng từng trải như B.BD. Trong tình huống này, thủ môn Santos không chịu đấm bóng ra ngoài để giải vây trước pha dứt điểm vào góc cao; còn hậu vệ B.BD mà nhất là Nguyễn Hoàng Helio không dứt khoát phá bóng giải vây để cho Felix Ajala áp sát, tận dụng thời cơ ghi bàn (phút 34).

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 do Lương Minh Trung thực hiện từ chấm 11m thì cho thấy rõ sự thiếu tỉnh táo của thủ môn vào sân thay người là Trần Đức Cường. Quyết định thay đổi thủ môn Santos bằng Đức Cường từ đầu hiệp 2 của GĐKT Lê Thụy Hải là khá hợp lý. Trong lần đầu tiên ra mắt trong màu áo B.BD, Đức Cường đã có 2 pha xử lý bóng rất hợp lý làm cho cựu thủ môn CLB Đà Nẵng và ĐTVN lên hưng phấn. Tuy nhiên, ở pha xử lý thứ ba đáng chú ý thì Đức Cường đã không tỉnh táo, lao theo truy cản Suleiman trong tình thế mà tiền đạo của Kiên Giang ít có khả năng ghi bàn do góc sút quá hẹp. Dù thời gian còn lại của trận đấu, Đức Cường đã xuất sắc cản phá ít nhất 3 cơ hội ghi bàn của đối phương, nhưng pha phạm lỗi dẫn đến quả 11m của tân binh này đã trở nên không thể khắc phục. Bởi, sau pha phạt đền ở phút 65, hàng thủ của B.BD mà trực tiếp là 2 cánh đã không thể ngăn chặn những pha lên bóng tốc độ của các cầu thủ Kiên Giang, đành chấp nhận cho Suleiman khuất phục bằng cú đá bồi cận thành ở phút 88, ấn định trận thua 2-4 đầy đáng tiếc.

Nói đáng tiếc là vì, B.BD mới là đội có cơ hội lớn để định đoạt trận đấu, nếu như các chân sút của họ không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn. Đó là thời điểm sau khi Aniekan gỡ hòa cho B.BD từ cú sút phạt, bước vào hiệp 2, đội khách có đến ít nhất 4 cơ hội để ghi bàn, dẫn ngược lại về tỉ số hoặc san bằng cách biệt, nhưng tiếc là Anh Đức, Tăng Tuấn, Quang Vinh, Sunday đều không thể thực hiện thành công.

Sau trận thua ở vòng 10 V-League 2013, B.BD đã để cho Kiên Giang qua mặt, trôi xuống vị trí áp chót (hạng 11), chỉ còn hơn mỗi đội ĐTLA (cả hai cùng 7 điểm, nhưng B.BD đá nhiều hơn 2 trận). Cơn ác mộng rớt hạng lại quay về với đội bóng từng được nhận định là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch như hồi đầu mùa giải!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên