205 tác phẩm tham gia Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 29  

Cập nhật: 06-08-2024 | 14:22:03

(BDO) Sáng 6-8, tại Bảo tàng tỉnh đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VII (Đông Nam bộ) lần thứ 29 – năm 2024. Triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các cơ quan hữu quan tỉnh Bình Dương tổ chức.

Đến dự có họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành.


Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VII lần thứ 29 – năm 2024.


Các tác giả đoạt giải tại Triển lãm Mỹ thuật Khu vực VII lần thứ 29 – năm 2024.

Diễn ra từ ngày 6 đến 16-8, triển lãm có 205 tác phẩm của 172 tác giả tham gia, bao gồm các loại hình: hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng phản ánh đa dạng, sinh động đời sống, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Đông Nam bộ đã được Hội Mỹ thuật Việt Nam thẩm định, lựa chọn. Các tác giả đến từ 9 tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng, Đắk Nông và Bà Rịa - Vũng Tàu. Riêng Bình Dương có 41 tác phẩm của 35 tác giả.


Ban Tổ chức tặng hoa chúc mừng các tác giả có tác phẩm được giới thiệu tham dự Giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. 


Tặng hoa chúc mừng các tác giả có tác phẩm đoạt giải trong Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật “Đất và Người Bình Dương” chuyên ngành Mỹ thuật năm 2024.

Dịp này, hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba, 5 giải khuyến khích và 2 giải trẻ triển vọng; đồng thời xét chọn và giới thiệu 11 tác phẩm tốt nhất của 11 tác giả gửi dự Giải thưởng của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam năm 2024. Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã kết hợp trao giải Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật “Đất và Người Bình Dương” chuyên ngành Mỹ thuật năm 2024 cho 11 tác giả.  


Hội Mỹ thuật Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” cho các cá nhân và hội viên có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Mỹ thuật Việt Nam. 


Các đại biểu tham quan triển lãm.

Hội Mỹ thuật Việt Nam cũng đã có quyết định về việc trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Mỹ thuật Việt Nam” cho các cá nhân và hội viên có thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Mỹ thuật Việt Nam.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=541
Quay lên trên