21/7, khai mạc kỳ họp thứ nhất, QH khóa 13

Cập nhật: 20-07-2011 | 00:00:00

Chiều 19/7, Văn phòng Quốc hội đã tổ chức họp báo giới thiệu nội dung kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 13 sẽ khai mạc vào ngày 21/7 tới.

 

Theo chương trình, Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 13 sẽ khai mạc vào ngày 21/7 và dự kiến bế mạc vào ngày 6/8/2011.

           

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ nghe báo cáo của Hội đồng Bầu cử về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 13 và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Quốc hội sẽ dành thời gian cho việc xem xét, quyết định về công tác tổ chức và nhân sự, bầu các chức danh lãnh đạo cấp cao của các cơ quan nhà nước, trong đó sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính Phủ và các chức danh quan trọng khác của bộ máy nhà nước như Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, Tổng kiểm toán nhà nước.

 

Quyết định cơ cấu của Chính Phủ; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng, các thành viên của Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về danh sách Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh.

           

Quốc hội cũng thảo luận các báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2011; xem xét và thông qua Nghị quyết về việc ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp cá nhân. Nghe Báo cáo về tình hình biển Đông thời gian gần đây.

 

Quốc hội cũng sẽ xem xét, thông qua nghị quyết về Chương trình xây dựng Luật, Pháp lệnh năm 2012; thảo luận và thông qua Nghị quyết về chủ trương nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992, và thành lập Ủy ban Dự thảo Sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

            

Chiều 20/7, các Đại biểu Quốc hội khóa 13 sẽ bắt đầu họp phiên trù bị.

 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên