22 tác phẩm xuất sắc đạt Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II

Cập nhật: 25-04-2024 | 13:33:49

(BDO) Sáng 25-4, tại tỉnh Đồng Nai, Ban chỉ đạo Giải báo chí miền Đông Nam Bộ và Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai đã tổ Lễ trao Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ II, năm 2023 và phát động giải Báo chí lần III, năm 2024.


Ban Tổ chức trao giải nhất cho nhóm tác giả Báo Đồng Nai 


Ban Tổ chức trao giải nhất cho nhóm tác giả Đài PT-TH Bình Dương 

Theo ban tổ chức, năm nay có 300 tác phẩm gửi về dự thi của các cơ quan báo chí trong khu vực Đông Nam Bộ. Sau vòng sơ khảo, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn các tác phẩm tiêu biểu để vinh danh. Trong đó, có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích theo 4 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Báo Bình Dương có 2 tác phẩm đạt giải khuyến khích ở loại hình báo điện tử.






Ban Tổ chức trao các giải nhì, ba và khuyến khích cho tác giả, nhóm tác giả ở các thể loại báo chí

Nhà báo Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, cho biết các tác phẩm vào chung khảo mùa giải này có chất lượng tốt, đề tài hay, có ý nghĩa, gần gũi với đời sống dân sinh, với yêu cầu phát triển của tỉnh nhà và của vùng Đông Nam Bộ. Số lượng bài tham gia nhiều hơn mùa giải thứ nhất... 

Các tác phẩm đoạt giải đã nêu bật được những vấn đề lớn của khu vực như: tăng trưởng chưa xứng với tiềm năng, kết nối hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, vấn đề nguồn nhân lực trong ngành y tế. Nhiều tác phẩm nêu bật được kết quả tích cực của các địa phương trong công tác xây dựng Đảng, chăm lo nâng cao chất lượng đời sống người dân...


Nhà báo Trần Trọng Dũng phát động Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ III, năm 2024

Nhà báo Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Giải Báo chí miền Đông Nam Bộ lần II, cho biết: giải Báo chí miền Đông Nam Bộ nhằm góp phần nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hoá, du lịch, vấn đề an sinh xã hội... ở khu vực miền Đông Nam bộ; đồng thời, ghi nhận, động viên, khen thưởng những người làm báo có những tác phẩm chất lượng tốt về miền Đông Nam bộ. 

Tại buổi lễ, Nhà báo Trần Trọng Dũng đã phát động Giải báo chí miền Đông Nam Bộ lần thứ III, năm 2024.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên