23h00 ngày 31-01, SVĐ Emirates: Arsenal – Man Utd: "Siêu kinh điển" cho ai?

Cập nhật: 31-01-2010 | 00:00:00

 

Tâm điểm của vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra trên thánh địa Emirates, khi đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH Arsenal đón tiếp đội khách đang xếp ngay trên họ một bậc – các nhà ĐKVĐ Man Utd. Hiện tại “Quỷ đỏ” chỉ hơn “Pháo thủ” đúng 1 điểm vì vậy trận đấu tối nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả 2 đội và có thể ảnh hưởng lớn tới cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League.

 

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Man Utd luôn mang lại cho khán giả những trận cầu mãn nhãn.

Arsenal sẽ chào đón sự trở lại của  tiền vệ người Cameroon và hậu vệ người Bờ Biển Ngà là Alex Song và Emmanuel Eboue từ CAN 2010. Việc đội tuyển quốc gia của 2 cầu thủ này bị loại sớm khỏi giải vô địch Châu Phi có lẽ là tin mừng cho HLV Wenger trong cuộc đón tiếp Man Utd vào Chủ Nhật.

 

Trung vệ Thomas Vermaelen được chuẩn đoán là bị 1 chấn thương nhẹ chứ không bị gãy chân trong trận đấu với Aston Villa hồi giữa tuần, nhưng sự xuất hiện của anh vẫn là 1 dấu chấm hỏi. Nếu anh vắng mặt, Wenger cũng có 1 trung vệ dày dạn kinh nghiệm khác thay thế là Sol Campbell, đây có thể là trận đấu chính thức đầu tiên của anh trên SVĐ mới Emirates.

 

Bên cạnh những "thương binh" như Van Persie, Kieran Gibbs và  Johan Djourou, tiền đạo Eduardo cũng chắc chắn vắng mặt trong trận đấu kinh điển này vì chấn thương gân khoe. Tiền vệ Abou Diaby cũng không thể góp mặt vì bị đau bắp chân – anh chính à người đã biếu cho Man Utd 3 điểm bằng bàn thắng phản lưới nhà ngớ ngẩn ở lượt đi.

 

Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger sẽ có sự phục vụ trở lại của 1 trung phong là Nicklas Bendtner sau 3 tháng vắng mặt. Sự xuất hiện của tiền đạo người Đan Mạch này sẽ đưa Arshavin trở lại vị trí sở trường là hộ công.

 

Bên phía đội khách, bài toán về hàng phòng ngự lại trở về làm đau đầu HLV Alex Ferguson. Sự trở lại của Ferdinand bắt đầu làm hàng thủ của Man Utd vững chắc lên rõ rệt thì bất ngờ cầu thủ người Anh này bị treo giò 4 trận kể từ chuyến làm khách tối nay. Đó là cái giá phải trả cho pha đánh nguội của Ferdinand với Craig Fagan của Hull City cuối tuần trước, đó là chưa kể FA đang xem xét lại tình huống trung vệ của United tiếp tục đánh cùi trỏ vào mặt Bellamy trong trận lượt về Carling Cup.

 

Thực ra Sir Alex vẫn có 1 sự lựa chọn xứng đáng thế chỗ cho vị trị này, đó là cầu thủ đang trong thời gian phục hồi chấn thương Nemanja Vidic. Trung vệ người Serbia được dự đoán cần nghỉ ngơi và chỉ tập luyện nhẹ để có thể hoàn toàn bình phục chấn thương, nhưng nếu đưa Vidic vào danh sách thi đấu, HLV Ferguson sẽ phải đánh liều sự xuất hiện của anh trong những trận đấu sắp tới đặc biệt là trận lượt đi Champions league gặp AC Milan chưa đầy 3 tuần nữa.

 

Valencia sẽ trở lại hàng tiền vệ của Man Utd sau khi được nghỉ dưỡng sức ở trận đấu với Man City. Với việc 2 lão tướng Giggs và Scholes đều chơi đủ 90 phút hồi giữa tuần thì có lẽ họ sẽ được thay thế bằng Anderson và Park.

 

Cả Arsenal và Man Utd đang có 1 điểm rất giống nhau. Lối chơi của cả đội bóng đang phụ thuộc vào sự tỏa sáng của 1 cá nhân. Bên phía các “Pháo thủ”, cầu thủ dẫn dắt lối chơi và truyền cảm hứng cho Gunners chính là đội trưởng Cesc Fabregas. Còn Wayne Rooney đang là “đầu tàu” kéo “Quỷ đỏ” vượt qua mọi trơe ngại trong mùa giải năm nay. Sự đối đầu của 2 ngôi sao này chính là điểm nổi bật nhất trong trận đấu kinh điển vào tối nay.

 

Arsenal đã chơi 11 trận trên sân Emirates mùa giải năm nay. Trên sân nhà, các “Pháo thủ” thắng 9, hòa 1 và thua duy nhất 1 trận (thua Chelsea 0-3). Thành tích rất ấn tượng này giúp họ đứng ở vị trí thứ 3 với 49 điểm.

 

Man Utd cũng 11 lần rời xa sân nhà thi đấu. Trong những chuyến làm khách này,”Quỷ đỏ” đã thắng 6, hòa 1 và thua tới 4 trận. Thật ngạc nhiên với thành tích khiêm tốn này đội bóng của HLV Ferguson đang đứng ở vị trí thứ 2 với 50 điểm.

 

Dự đoán: Man Utd hòa Arsenal

 

Đội hình dự kiến:

 

Arsenal: Almunia - Sagna, Campbell, Gallas, Clichy - Denilson, Song, Fabregas – Nasri, Bendtner, Arshavin.

 

Man Utd:  Van der Sar- Brown, Vidic, Evans, Evra - Valencia, Fletcher, Anderson, Park - Rooney, Berbatov.

 

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên