24.278 lượt học sinh - sinh viên được vay vốn

Cập nhật: 28-07-2011 | 00:00:00

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện chương trình tín dụng đối với học sinh - sinh viên (HS-SV), Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với các sở ngành, địa phương giải quyết cho 24.278 lượt HS-SV vay, 20.293 lượt hộ được vay 201 tỷ 508 triệu đồng. Từ nguồn vốn ý nghĩa này đã giúp cho các hộ khó khăn có điều kiện cho con em tiếp tục học tập, từ đó các gia đình yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống. Hơn hết, chương trình này có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tạo sự công bằng xã hội, tạo điều kiện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhân tài cho cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng.

Năm học 2011-2012, dự kiến nguồn vốn cho vay khoảng 60 tỷ đồng, trong đó thu nợ đến hạn cho vay quay vòng là 15 tỷ đồng, 45 tỷ đồng còn lại do Ngân hàng Chính sách Trung ương chuyển về. Tại cuộc họp sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định 157/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với HS-SV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đã chỉ đạo: Để tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình này trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội cần chuẩn bị tốt các điều kiện, đặc biệt là nguồn vốn, cố gắng không để HS-SV bỏ học vì khó khăn; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chương trình này qua các phương tiện thông tin đại chúng; ngành giáo dục chỉ đạo các trường THCS, THPT tuyên truyền trong HS cuối cấp; Sở LĐ-TB&XH tuyên truyền đối với người học nghề, không phân biệt học ngắn hạn hay dài hạn; các hội, đoàn thể tổ chức bình xét cho vay công khai, đúng đối tượng; xử lý những trường hợp sử dụng sai nguồn vốn này (nếu có)...

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên