25 triệu USD bảo dưỡng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất

Cập nhật: 31-03-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 31-3, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức ký hợp đồng bảo dưỡng tổng thể lần đầu Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất với các nhà thầu nước ngoài. Tổng giá trị các hợp đồng bảo dưỡng lần đầu này khoảng 25 triệu USD.

Công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu NMLD Dung Quất được chia thành nhiều hạng mục để thực hiện công tác bảo dưỡng, gồm: các phân xưởng công nghệ; các phân xưởng năng lượng, phụ trợ và các hạng mục ngoại vi; bảo dưỡng Nhà máy sản xuất hạt nhựa Polypropylene (PP) và cảng nhập dầu thô SPM. Theo quy định và thông lệ, sau 2 năm vận hành nhà máy cần phải được kiểm tra và đánh giá tình trạng của từng máy móc, thiết bị để có sự bảo dưỡng, thay thế phù hợp, kịp thời, đồng thời để nhà thầu thực hiện công tác bảo hành theo quy định trong hợp đồng EPC.

Tham gia công tác bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất có hàng nghìn chuyên gia, nhân công trong nước và quốc tế tham gia thực hiện với thời gian khoảng 2 tháng, dự kiến bắt đầu từ giữa tháng 7-2011. NMLD Dung Quất được đưa vào vận hành và cho ra dòng sản phẩm đầu tiên vào ngày 22-2-2009.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên