3 cách giải quyết mâu thuẫn, tránh xung đột giữa vợ chồng

Cập nhật: 18-08-2022 | 10:41:33

Một số chuyên gia tâm lý đưa ra gợi ý nhằm giúp các cặp vợ chồng giải quyết mâu thuẫn, đặc biệt là tránh xung đột khiến mất kiểm soát từ lời ăn tiếng nói cho đến hành vi.


Vợ chồng cần thường xuyên nói chuyện và giải quyết tận gốc vấn đề.

Đã có rất nhiều sự việc đau lòng thời gian qua chỉ bởi những khúc mắc giữa 2 vợ chồng khiến không kiểm soát về lời nói, thậm chí là cả hành vi khiến cho một trong 2 người phải đau khổ, dằn vặt.

Theo đó, các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra một vài phương thức giải quyết mâu thuẫn giữa hai vợ chồng một cách đơn giản nhất, mang đến hiệu quả và tránh được sự xung đột không như mong muốn.

Giải quyết tận gốc

Mâu thuẫn giữa vợ chồng cũng xuất phát từ việc không giải quyết tận gốc khiến cho mọi việc tích tụ và bộc phát vào đúng thời điểm. Đôi khi việc nhẫn nhịn trong suốt một thời gian dài sẽ làm cho các cặp vợ chồng mệt mỏi, bực bội và gây nên những khó chịu ở trong lòng bởi không thể giải toả hay tìm tiếng nói chung.

Do đó, để giải quyết mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng, các cặp đôi nên giải quyết triệt để tận gốc sự việc. Đôi khi, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng có thể bắt nguồn từ những việc đơn giản, vụn vặt cho đến những vấn đề lớn hơn nếu cả hai không sớm tìm phương án giải quyết.

Việc có cùng chung chí hướng sẽ là “chìa khóa vàng” giúp các cặp đôi không còn bị vướng mắc để có thể đồng hành cùng nhau trong cuộc sống.

Bày tỏ quan điểm riêng

Ngoài việc giải quyết triệt để tận gốc sự việc, các cặp đôi cũng nên thẳng thắn bày tỏ quan điểm riêng. Điều này sẽ khiến cả hai thêm hiểu nhau hơn và dễ dàng hóa giải những khúc mắc đã có từ lâu.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, các cặp vợ chồng cần thường xuyên trao đổi, tránh giữ mọi suy nghĩ trong lòng sẽ khiến “giọt nước tràn ly” và có những lời nói, hành vi thiếu kiểm soát khiến mọi việc trở nên tệ hơn.

Trong trường hợp cả hai chưa đủ bình tĩnh để nói chuyện, hãy tạm lánh mặt chờ đến khi đối phương ổn định về mặt tâm lý, cũng như có thêm thời gian suy nghĩ thấu đáo mọi việc.

Tìm lời khuyên từ bạn bè

Lời khuyên từ bạn bè thân thiết sẽ giúp các cặp vợ chồng có phương hướng giải quyết tốt hơn cho hai người. Bạn bè thường có những cách nhìn nhận, đưa ra những lời lẽ mang tính tích cực để các cặp đôi có thể dựa vào đó tham khảo, cân nhắc trước khi đưa ra quyết định về mối quan hệ của 2 người.

Những người bạn chung sẽ luôn mong muốn nhìn thấy các cặp vợ chồng có được sự thuận hoà, yên ấm và cùng nắm tay nhau bước qua mọi khó khăn.

Bạn bè cũng được xem là nhân tố quan trọng có thể xuất hiện bất cứ lúc nào nhằm hỗ trợ, hay chỉ đơn giản là lắng nghe vợ/ chồng giãi bày tâm sự, giúp các cặp đôi giảm bớt căng thẳng, âu lo và có những nhìn nhận sự việc đúng đắn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên