3 câu nói của cha mẹ giúp cổ vũ tinh thần, nỗ lực của trẻ hiệu quả

Cập nhật: 11-08-2022 | 10:46:28

Một vài câu nói đúng thời điểm của cha mẹ sẽ mang lại sự động viên lớn trong việc cổ vũ tinh thần, động viên trẻ đạt mục tiêu hiệu quả trong cuộc sống.


Hãy nói những lời động viên, khích lệ sẽ giúp trẻ tăng ý chí về mặt tinh thần, nỗ lực trong cuộc sống.

Ở bất cứ thời điểm nào, những lời nói động viên đúng thời điểm mà cha mẹ dành cho con cái sẽ là động lực đối với trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia tâm lý tại trường Đại học Yale (Mỹ), khi được khích lệ kịp thời, trẻ sẽ trở nên vui vẻ, tự tin và có sự phát triển đúng hướng.

Theo các chuyên gia tâm lý, những lời nói mang tính động viên của cha mẹ sẽ giúp trẻ tự tin vào khả năng cũng như hình thành tư duy tích cực, trở nên có trách nhiệm trước mỗi quyết định mà mình đưa ra.  

Cha mẹ luôn tin con

Trước khi trẻ bước vào một năm học mới, một kỳ thi quan trọng hay tham gia ở sự kiện nào đó, cha mẹ đừng quên thể hiện sự động viên của mình rằng, “Cha mẹ luôn tin con”. Đây sẽ là nguồn động viên lớn đối với trẻ để hiểu rằng, những người thân yêu nhất trong gia đình sẵn sàng cổ vũ, hỗ trợ phía sau.

Việc nói lời động viên với trẻ một cách thường xuyên nhằm tạo động lực cho các bé cố gắng phấn đấu hoàn thành mục tiêu của mình. Đồng thời, cha mẹ hãy tỏ rõ sự tin tưởng vào khả năng của con hơn là khiến cho trẻ nhụt chí với các câu nói kiểu như “Con không làm được đâu”, “Việc này khó lắm”…

Đừng từ bỏ, con có thể làm được

Với câu nói “Đừng từ bỏ, con có thể làm được” hay “Mọi việc đều có thể được giải quyết và hoàn thành khi con cố gắng”… Những câu nói trên sẽ là lời khích lệ giúp các bé phát huy hết khả năng của mình. Đặc biệt câu nói động viên này sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi trẻ vừa trải qua một sự thất bại, chán nản với kết quả không được như mình mong đợi.

Là người bạn của con

Có không ít cuộc khảo sát cho thấy, cha mẹ khi trở thành những người bạn của con sẽ được sự gắn kết thân thiết cũng như hiểu được suy nghĩ của trẻ nhỏ. Với câu nói “Cha mẹ sẽ là người bạn đồng hành…”, “Con có thể thoải mái chia sẻ với cha mẹ như người bạn…” sẽ khiến con không khỏi e dè, ngại ngùng khi bày tỏ những tâm tư của mình.  

Điều này sẽ giúp trẻ không còn cảm thấy cô độc hay khép mình lại với chính những người thân. Đồng thời các con cũng sẽ biết học cách chia sẻ, bày tỏ quan điểm riêng để mọi người có thể hiểu về mình hơn.    

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên