3 đồ chơi giúp tăng khả năng sáng tạo cho trẻ từ cốc giấy

Cập nhật: 02-03-2024 | 09:42:55

Những đồ chơi thú vị làm từ cốc giấy mà cha mẹ có thể hướng dẫn trẻ nhỏ nhằm giúp các con tăng khả năng sáng tạo.


Sáng tạo ngôi nhà bằng cốc giấy là cách hay giúp con thể hiện sự sáng tạo, phát triển trí tuệ.

Ngôi nhà cốc giấy

Ngôi nhà cốc giấy không chỉ là một trò chơi thú vị mà còn mà còn giúp các bé thể hiện sự sáng tạo.

Theo đó, có thể sử dụng những chiếc cốc giấy thông thường để các bé tạo ra những ngôi nhà đầy màu sắc.

Mỗi ngôi nhà sẽ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, phản ánh cá tính và trí tưởng tượng của trẻ.

Để làm ngôi nhà cốc giấy, cha mẹ hãy cùng con chuẩn bị cốc giấy với nhiều kích thước và màu sắc khác nhau gồm keo dán, giấy màu, bút chì màu và miếng dán sticker…

Sắp xếp cốc theo các mẫu hình ngôi nhà cũng như trang trí màu sắc theo sở thích của bé. Đây cũng là cách giúp con phát triển kỹ năng tư duy, tăng khả năng tập trung hoặc kiên nhẫn khi làm việc theo nhóm.

Con thú cốc giấy

Tạo hình các con vật từ cốc giấy là một cách tuyệt vời để trẻ khám phá sự đa dạng về sinh học. Mỗi con thú được làm bằng cốc giấy không chỉ là một trò chơi vui nhộn mà còn là công cụ giáo dục, giúp trẻ tìm hiểu về đặc điểm của từng loại động vật.

Các bậc phụ huynh cần chuẩn bị một vài cốc giấy, ít giấy màu, vải nỉ, nút áo… để trẻ có thể thỏa sức sáng tạo. Kế đến, hướng dẫn trẻ sáng tạo những loại động vật yêu thích nhằm giúp trẻ có thêm hứng thú cũng như thể hiện sự khéo léo của mình.

Nhạc cụ cốc giấy

Biến cốc giấy thành các nhạc cụ đơn giản cũng là một cách giúp trẻ tiếp cận với âm nhạc. Từ trống cốc giấy đến kèn và maracas, các bé có thể tự tay tạo ra thứ âm thanh và nhạc điệu đầy sắc màu.

Theo đó, hãy sử dụng cốc giấy cùng các đồ trang trí như hạt cườm, giấy bóng kính để tạo ra âm thanh. Cha mẹ hãy hướng dẫn, thử nghiệm cùng các con khi tạo ra thứ nhạc cụ với các loại âm thanh khác nhau.

Đây cũng là cách để trẻ thể hiện sự sáng tạo trong âm nhạc, đồng thời phát triển kỹ năng nghe và nhận biết âm thanh tốt hơn.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên