3 hội đồng đội TX.TDM, Dầu Tiếng và Phú Giáo: Hiệu quả từ kết nghĩa và phối hợp hoạt động

Cập nhật: 26-08-2011 | 00:00:00

Hội đồng Đội TX.TDM, 2 huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo vừa sơ kết chương trình kết nghĩa và phối hợp hoạt động. Báo cáo cho biết năm qua, Hội đồng Đội của 3 đơn vị đã trao tặng công trình măng non 12 chiếc xe đạp cho đội viên nghèo vượt khó học giỏi với số tiền 15 triệu đồng; tổ chức các hội thi Nghi thức Đội - Chỉ huy Đội giỏi, phụ trách sao giỏi, búp bê xinh ngoan, nét đẹp tuổi thơ... thu hút 5.000 lượt đội viên và nhi đồng tham gia; hội trại tập huấn, hội thi giáo viên, phụ trách Đội giỏi tại hồ Cần Nôm...

  Hội đồng Đội 3 đơn vị trao bảng tượng trưng cho gia đình em Võ Văn Giàu

Ngoài ra, 3 đơn vị còn phối hợp tổ chức hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, Luật Giao thông đường bộ, “Đội ta lớn lên cùng đất nước” và tổ chức hội trại, văn hóa văn nghệ, vận động các nguồn lực xây dựng quỹ và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho đội viên học sinh khuyết tật, mồ côi, vượt khó học giỏi với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng; phối hợp với các ban ngành đoàn thể, Mạnh Thường Quân ủng hộ quà tặng, đồ dùng học tập, đồng phục học sinh, xe đạp với tổng kinh phí trên 200 triệu đồng, phong trào “Cây mùa xuân cho bạn nghèo ăn tết” đã vận động được 150 triệu đồng.

Với phong trào “Thiếu nhi Bình Dương thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, Nói lời hay - làm việc tốt xứng đáng là “Con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”; ngày hội “Thiếu nhi Bình Dương tiến bước lên Đoàn” và chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương” đã tặng quà, học bổng, chia sẻ với những em đội viên có hoàn cảnh kém may mắn, hành quân về với các mẹ Việt Nam anh hùng, các cô chú cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ... tuyên dương 800 gương điển hình đội viên trên các lĩnh vực, sổ vàng, nhật ký làm theo lời Bác góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào kế hoạch nhỏ đã thu được 50 triệu đồng, trong đó sử dụng để xây tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” tại UNBD phường Định Hòa.

Dịp này, Hội đồng Đội TX.TDM thay mặt các Mạnh Thường Quân đã trao 15 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi vượt khó học giỏi. Đây sẽ là động lực, là niềm tin giúp các em thiếu nhi có niềm tin trong cuộc sống và vươn lên học tập tốt, đặc biệt là trong dịp đầu năm học mới này.

DIỄM TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên