3 lợi ích cơ bản khi cha mẹ dành thời gian vui chơi với các con

Cập nhật: 22-11-2022 | 14:20:00

Bên cạnh việc chăm sóc sức khoẻ, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như chăm chút các con trong việc học tập, cha mẹ cũng nên dành quỹ thời gian ít ỏi trong ngày để cùng chơi với con.


Chơi với con mỗi ngày sẽ giúp cha mẹ hiểu được mong muốn của các bé.

Theo các chuyên gia tâm lý, trong khoảng thời gian trước 6 tuổi, cha mẹ nên dành nhiều thời gian cho con. Bởi lẽ, cha mẹ khi vui chơi với con cái sẽ giúp trẻ nhỏ cảm nhận được sự yêu thương cũng như giúp con phát triển toàn diện về moi mạt.

Kịp thời định hướng cho con

Cha mẹ hãy là những người bạn đồng hành, chỉ dẫn kịp thời hay uốn nắn cho trẻ ngay từ nhỏ. Điều này giúp các bé không có những suy nghĩ lệch lạc, học cách cân bằng cảm xúc cũng như lạc quan trước mọi khó khăn của cuộc sống.

Chính vì lẽ đó, cha mẹ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành nhận thức, định hướng về tương lai cho con trẻ. Vì thế, các bậc phụ huynh nên cố gắng dành quỹ thời gian ít ỏi của mình để chơi với các con mỗi ngày không chỉ giúp gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và trẻ nhỏ mà còn hiểu rõ tâm tư, suy nghĩ các bé để đưa ra phương án tốt nhất cho các bé.

Phát huy khả năng tiềm ẩn

Một trong những lợi ích khi cha mẹ cùng chơi với trẻ nhỏ đó là phát hiện ra khả năng tiềm ẩn của con để từ đó khuyến khích các bé theo đuổi đam mê cũng như phát huy một cách hiệu quả nhất tài năng của mình.

Nhờ đó, cha mẹ sẽ có những đánh giá khách quan về tính cách của con, về tiềm năng mà các bé có thể làm được. Cha mẹ đưa ra lời khuyên một cách đúng đắn nhất nhằm khuyến khích các con tham gia những hoạt động, sự kiện mà bé cảm thấy hứng thú và giúp trẻ có được sự tự tin để phát huy bản thân mình nhiều hơn.

Dạy con giá trị gia đình

Việc chơi cùng con thường xuyên cũng là cách để cha mẹ dạy con hiểu về những yêu thương, giá trị của gia đình. Điều này sẽ giúp các bé học cách quan tâm, bày tỏ sự yêu thương đến những người thân.

Chính vì vậy, các chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên rằng, cha mẹ đừng coi nhẹ việc vui chơi với con mà nên thực hiện điều này đều đặn. Đây sẽ là hành trang hữu ích để các bé tự tin sẵn sàng bước vào đời và không ngại đối mặt trước thử thách nếu gặp trong cuộc sống đời thường.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết
Tags
gia đình

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên