3 lợi ích của việc đi bộ đối với tuổi thọ của người cao tuổi

Cập nhật: 10-07-2023 | 16:26:37

Ngày càng có nhiều người chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và tập thể dục. Trong đó, đi bộ có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, đảm bảo sức khỏe tốt và ngăn ngừa các bệnh mãn tính ở người cao tuổi.

Ảnh minh họa

Phòng chống loãng xương

Khi chúng ta lớn tuổi, các chức năng trong cơ thể sẽ dần suy giảm, canxi trong cơ thể cũng bị mất đi nhanh hơn, toàn bộ mật độ xương giảm đi, lúc này có thể xảy ra tình trạng loãng xương. Nếu chúng ta có một số tác động mạnh sẽ dễ dẫn đến gãy xương, tình trạng này đặc biệt đe dọa đến người già.

Đi bộ có thể giúp làm chậm quá trình loãng xương hoặc thoái hóa khớp. Nhiều người do công việc phải ngồi lâu trong văn phòng, ngồi lâu sẽ dẫn đến cứng hoặc yếu cơ, từ đó làm mất đi vai trò bảo vệ khớp của các cơ. Nếu chúng ta có thể đi bộ nhiều hơn mỗi ngày sẽ giúp giảm bớt áp lực lên xương, khớp và các bộ phận khác, đồng thời kích hoạt các cơ, xương.

Để ngăn ngừa tình trạng này, chúng ta cũng cần bổ sung canxi để cải thiện mật độ xương. Đi bộ thường xuyên để giữ dáng và giúp xương chắc khỏe.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Sau khi lớn tuổi, nhiều người bị suy giảm trí nhớ, thậm chí có người mắc bệnh lão suy. Đặc biệt là sau 60 tuổi, tốc độ hoạt động của não bộ giảm đi đáng kể, khả năng mắc bệnh Alzheimer ở ​​nhóm tuổi này tương đối cao.

Tập thể dục đúng cách và đi bộ thường xuyên có thể duy trì sự phối hợp của các chi. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ và tăng tốc độ trao đổi chất cơ bản, thải nhiều độc tố, bảo vệ hệ thống tim mạch, giúp cơ thể khỏe mạnh, trường thọ.

Giảm cân

Đi bộ là một bài tập aerobic, có thể tiêu hao calo của cơ thể. Tuy nhiên, giảm cân là một quá trình lâu dài, chúng ta không thể chạy theo tốc độ một cách mù quáng mà cần điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý và kiên trì tập luyện để giảm cân. Nếu bạn có thể đi bộ nhiều hơn mỗi ngày một chút, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân.

Kiên trì tập thể dục đi bộ trong thời gian dài có thể giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả, đặc biệt đối với một số người cao tuổi mắc bệnh mãn tính thì càng nên chú ý vận động. Đồng thời, kiên trì đi bộ trong thời gian uống thuốc sẽ rất tốt cho việc ổn định bệnh.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên