3 màu nên tránh khi sơn cửa chính

Cập nhật: 04-06-2022 | 10:28:32

Cánh cửa ra vào là thứ chào đón bạn về nhà và mừng khách tới chơi, do đó màu sơn cũng rất quan trọng.

Nhiều gia chủ thường bỏ quên màu cửa chính, thường chỉ sơn màu trung tính hoặc cùng tông với mặt ngoài của căn nhà. Đây là lựa chọn khá an toàn, nhưng bạn vẫn có thể suy nghĩ kỹ hơn để quyết định một màu sơn thể hiện cá tính và phong cách của mình.

Màu đỏ còn là biểu tượng của sự may mắn.

Ba màu sơn nên tránh

Theo trang The Painting Company, ba màu sắc nên tránh khi sơn cửa chính là màu cam, nâu và xanh lục nhạt.

Rất khó để lựa chọn màu sơn cam với sắc độ vừa ý, đặc biệt là khi bạn hướng đến những tông trầm thay vì rực rỡ.

Đối với màu nâu, đây là màu sơn khá cũ kỹ và lỗi thời. Hơn nữa, nhiều ngôi nhà thường được sơn màu nâu ở mặt ngoài nên một chiếc cửa ra vào cùng màu sẽ gây cảm giác đơn điệu. Vậy tại sao bạn không chọn một màu sắc khác mới mẻ hơn?

Cuối cùng, màu sơn xanh lục nhạt sẽ rất khó phù hợp với các chi tiết còn lại của ngôi nhà. Trái ngược với sắc xanh tươi tắn, màu sơn này dễ bị chìm và nhạt nhòa.

3 màu sơn nên cân nhắc

Các chuyên gia xây dựng và thiết kế nội thất cho rằng màu đỏ là màu sơn phổ biến nhất cho cửa chính, vì nó tượng trưng cho quyền lực và sự bảo hộ. Đặc biệt, nếu gia chủ chú trọng yếu tố phong thủy và phần còn lại của ngôi nhà cũng được thiết kế theo hướng này, cửa chính màu đỏ sẽ cực kỳ phù hợp.

Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm một màu sẫm có thể mang lại năng lượng tích cực, hãy mạnh dạn lựa chọn màu đen. Màu sắc cơ bản này giúp thu hút tình bạn và các mối quan hệ, hoàn toàn khác với hình dung của bạn về một tông màu đen tối. Hơn nữa, lựa chọn này có thể nâng cao giá trị căn nhà khi cần rao bán.

Trong khi đó, theo gợi ý của chuyên trang tư vấn nhà cửa Homevisor (Mỹ), màu vàng có thể đại diện cho sự tươi sáng, hạnh phúc và cá tính. Khi chọn sơn cửa chính màu vàng, bạn đã phần nào thể hiện gu thẩm mỹ trẻ trung và nổi bật của mình. Nếu mặt ngoài của căn nhà được sơn màu xám, sự tương phản càng rõ rệt và tạo hiệu ứng đẹp mắt hơn nữa.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên