3 nghị sĩ Nhật bị Hàn Quốc trục xuất

Cập nhật: 02-08-2011 | 00:00:00

Seoul đã ngăn ba thượng nghị sĩ Nhật Bản quá cảnh vào nước này trong chuyến thăm đảo Ulleung, nằm gần quần đảo do Seoul kiểm soát là Dokdo (Nhật Bản gọi là Takeshima) đang tranh chấp giữa hai nước.

 Các nghị sĩ Nhật bị dẫn đến phòng trục xuất của Bộ Tư pháp Hàn Quốc đặt tại sân bay Gimpo, Seoul ngày 1-8 

Ba nghị sĩ Đảng Dân chủ tự do Nhật Bản gồm Yoshitaka Shindo, Tomomi Inada và Masahisa Sato đã bị các nhân viên nhập cư chặn tại sân bay Gimpo, Seoul trưa 1-8 sau khi khởi hành từ sân bay Haneda, Tokyo sáng cùng ngày, báo Chosun Ilbo đưa tin. Cả ba bị trục xuất trên chuyến bay trở về nước khoảng một giờ sau đó.

Trước đó, Seoul đã chỉ trích mạnh mẽ “chuyến thăm của họ sẽ làm tổn hại đến quan hệ song phương” và cho biết sẽ không thể đảm bảo an toàn cho họ.

AFP dẫn lời nghị sĩ Shindo tuyên bố trong một đoạn phim đăng trên trang mạng của ông rằng: “Chúng tôi không có ý định đánh nhau mà chỉ muốn bày tỏ sự tức giận đối với Hàn Quốc”.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên