3 thói quen tốt giúp ngăn ngừa lão hoá hiệu quả

Cập nhật: 25-04-2023 | 14:20:30

Với mỗi người, đặc biệt là phái nữ luôn quan tâm cách làm đẹp cũng như ngăn ngừa lão hóa, vì thế 3 thói quen sau cần duy trì để việc chăm sóc thêm phần hiệu quả.


Thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi bị lão hoá sớm.

Lão hoá luôn khiến các chị em lo ngại và “đau đầu” trong cách chăm sóc giảm thiểu tình trạng này.

Lý do là bởi lão hoá khiến làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm nám và gây sạm da. Chính vì vậy, việc ngăn ngừa lão hoá là một trong những điều được chị em quan tâm hàng đầu.

Có khá nhiều cách ngăn ngừa lão hoá nhưng nhìn chung sẽ là những bước cơ bản sau cần duy trì và thực hiện mỗi ngày.

Theo các chuyên trang sắc đẹp Elle thì đây là một trong những cách mang lại hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự lão hóa, bảo vệ làn da luôn tươi trẻ và mịn màng.

Thoa kem chống nắng

Trong những hè oi ả, ánh nắng mặt trời chiếu gắt và thời gian nắng kéo dài đến 10 tiếng mỗi ngày. Tia cực tím (UV) có thể làm tổn thương DNA trong da và gây ra các vấn đề như: bỏng da, sạm da, lão hóa da trước tuổi.

Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp các chị em ngăn chặn tối đa những ảnh hưởng từ ánh nắng và tia cực tím, từ đó giúp ngăn ngừa lão hoá da hiệu quả.

Việc lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp đối với chị em khá quan trọng, dựa trên loại da và mức độ ánh nắng.

Các loại kem chống nắng trên thị trường khá đa dạng như: xịt, gel, kem và có các mức độ SPF khác nhau. Trước khi sử dụng, cần đọc kĩ hướng dẫn và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp để chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất với làn da của mình.

Các chị em nên thoa kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng và tia cực tím, giúp da luôn khỏe mạnh và tránh lão hóa sớm.

Tăng cường collagen

Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm 25% tổng lượng protein trong cơ thể. Đối với làn da, collagen chiếm đến 70% cấu trúc da, đặc biệt là ở lớp hạ bì. Collagen giúp làn da luôn săn chắc, căng bóng và trẻ trung.

Collagen cũng được xem là một trong hai yếu tố cấu thành sức khỏe cho làn da, cùng với Elastin. Nó tạo ra các liên kết mạnh mẽ giữa các tế bào da, giúp duy trì độ đàn hồi, căng bóng và sự trẻ trung của làn da.

Nếu thiếu collagen, làn da của chị em sẽ dễ bị lão hóa sớm và chảy xệ.

Để bảo vệ và tăng cường sức khoẻ cho làn da, các chị em cần bổ sung collagen thường xuyên và điều này nên hình thành thói quen hàng ngày. Có nhiều cách để bổ sung collagen, nhưng cách đơn giản nhất là hấp thụ các thực phẩm giàu vitamin E, vitamin C, vitamin B, phytoestrogen...

Những dưỡng chất này giúp cơ thể có được lượng collagen cho làn da một cách hiệu quả, giúp duy trì độ đàn hồi và trẻ trung cho làn da.

Uống đủ nước

Bên cạnh việc ăn uống đầy đủ dưỡng chất thì việc uống đủ nước mỗi ngày là một trong những điều quan trọng nhằm giảm thiểu làn da bị lão hóa.

Uống đủ nước không chỉ mang đến lợi cho sức khỏe cơ thể mà còn giúp cải thiện tâm trạng, xả stress cũng như kiểm soát nhiệt độ cơ thể.

Tất cả những yếu tố trên khi kết hợp sẽ giúp làn da luôn căng mọng, khỏe mạnh và giảm thiểu tối đa tình trạng lão hóa.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, lượng nước trung bình một người cần uống mỗi ngày được chia tỉ lệ theo số cân nặng (kg) x 0,4 (lít) nước.

Ngoài việc uống đủ nước, cần bổ sung thêm chất xơ và protein, tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc để có một làn da khỏe mạnh và chống sự lão hóa một cách hiệu quả nhất.

Hình thành 3 thói quen cơ bản này sẽ giúp các chị em bảo vệ và tăng cường sức khỏe cơ thể, cũng như giúp duy trì độ đàn hồi và trẻ trung cho làn da.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên