30 ngày thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đoàn tỉnh

Cập nhật: 10-09-2022 | 07:10:30

Nhm trin khai đồng b các hot động chào mng Đại hi đại biu Đoàn TNCS H Chí Minh tnh Bình Dương ln th XI, nhim k 2022-2027, Ban Thường v Tnh đoàn đã t chc phát động 30 ngày thi đua cao đim. Đợt thi đua to không khí phong trào Đoàn sôi ni, thc hin các công trình, phn vic th hin tinh thn xung kích, tình nguyn, sáng to ca đoàn viên thanh niên hướng v đại hi.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên thực hiện công trình trao học bổng “Ước mơ xanh” cho các em thiếu nhi vượt khó học tốt

 Vì Bình Dương phát triển

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027”, đợt thi đua diễn ra trong thời gian từ ngày 3-9 đến 2-10. Tỉnh đoàn đã định hướng toàn Đoàn tập trung tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò và những cống hiến của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nói riêng. Cùng với đó là tập trung tuyên truyền về các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027; đồng thời thực hiện treo băng rôn, pano kèm theo khẩu hiệu “Hưởng ứng 30 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Theo kế hoạch triển khai, thực hiện đợt thi đua cao điểm, toàn Đoàn trên địa bàn tỉnh ra quân liên tục các hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh và xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu với mục tiêu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội tình nguyện vì Bình Dương phát triển, là nơi đáng sống, đáng đầu tư.

Bước vào đầu tháng 9, Đoàn Thanh niên các cấp đã thực hiện công trình trao tặng quà và các suất học bổng cho học sinh khó khăn bước vào năm học mới. Điển hình như Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Bắc Tân Uyên đã trao tặng 1 suất học bổng “Em nuôi của Đoàn” cho em Nguyễn Hoàng Thảo My, học sinh trường THPT Tân Bình; đồng thời trao 27 suất học bổng “Ước mơ xanh”, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh vượt khó học tốt và trao công trình thanh niên tặng 6 máy tính Casio hỗ trợ học tập cho học sinh THPT… Đây là nội dung trọng tâm mà Đoàn các cấp thực hiện nhằm chào mừng đại hội với tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, gắn với nhu cầu của đời sống, an sinh xã hội. Đoàn các cấp cũng sẽ đẩy mạnh hoạt động giáo dục chăm lo thanh thiếu nhi yếu thế và triển khai thực hiện tốt các đợt tình nguyện chuyên đề trong năm.

Không ngừng sáng tạo

Đáp ứng yêu cầu phát triển, sự chủ động học tập và đổi mới sáng tạo trong học tập, lao động của giới trẻ, trong đợt thi đua này, Tỉnh đoàn đã triển khai các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, nâng cao nhận thức, tâm thế của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi về sáng tạo, trở thành tư duy thường trực trong lao động, học tập, đời sống. Toàn Đoàn triển khai cụ thể hoạt động này thông qua cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”; đổi mới các cuộc thi, giải thưởng, ngày hội, liên hoan tuổi trẻ sáng tạo, hành trình, hoạt động trải nghiệm và đẩy mạnh xây dựng, phát triển không gian tập hợp ý tưởng sáng tạo của thanh niên trên internet, mạng xã hội.

Mặt khác, Đoàn các cấp còn được chỉ đạo đẩy mạnh việc tổ chức thực hiện phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; tập trung tổ chức các chương trình, hoạt động có tính giáo dục, rộng khắp cho hội viên, thanh niên như hành trình đến với các địa danh lịch sử, chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các khu di tích lịch sử, di tích văn hóa; tham gia các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, chăm lo cho các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết: “Trên cơ sở kế hoạch định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc chủ động triển khai thực hiện “30 ngày thi đua cao điểm” chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 tại các cơ sở Đoàn trực thuộc đơn vị. Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc bảo đảm 100% cơ sở Đoàn có hoạt động tham gia hưởng ứng; xây dựng nội dung thực hiện ít nhất 2 hoạt động cao điểm trong chuỗi “30 ngày thi đua cao điểm” chào mừng đại hội và tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động về các hoạt động trong 30 ngày thi đua, bảo đảm có sức lan tỏa đến đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tại đơn vị”.

 Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027”, đợt thi đua diễn ra trong thời gian từ ngày 3-9 đến 2-10. Tỉnh đoàn đã định hướng toàn Đoàn tập trung tăng cường hoạt động tuyên truyền, giáo dục về lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò và những cống hiến của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nói riêng…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên