30 người Hồng Kông bị thương trong vụ tạt axit mới nhất

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

9 khách du lịch và một trẻ em nằm trong số 30 người bị thương trong vụ tạt axit mới nhất xảy ra đêm qua trên đường phố đông đúc của Hồng Kông.

 

Hơn 100 người đã bị thương trong các vụ tấn công tương tự kể từ cuối năm 2008 đến nay. Kẻ thủ ác thường gây án bằng cách ném những chai axit từ trên những tòa nhà cao tầng xuống khu vực của người đi bộ.

 

Một khu phố ở Causeway, nơi mới đây xảy ra vụ tạt axit từ trên mái nhà

Theo đài truyền hình RTHK, vụ mới nhất xảy ra lúc hơn 9 giờ tối hôm qua tại khu chợ đêm Phố Temple ở Yau Ma Tei. Hai chai axit đã vỡ tung trong đám đông. 30 người bị thương nhẹ đã được chuyển đến bệnh viện điều trị.

 

Cảnh sát đang điều tra vụ việc. Lực lượng cứu hỏa cũng được cử đến hiện trường. Tuy nhiên, an ninh không bắt được kẻ tình nghi nào.

 

Cảnh sát trước đó đã loan báo sẽ thưởng 1,5 triệu đôla Hồng Kông (190.000 USD) cho thông tin giúp bắt giữ những kẻ tấn công.

 

Một hệ thống máy quay cũng đã được lắp đặt ở Mong Kok, khu vực đã xảy ra một trong số các vụ tấn công axit, nhưng vẫn chưa phát hiện được thủ phạm.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên