33 năm tù vì lừa bán đất dự án cho gần 100 nạn nhân

Cập nhật: 10-01-2023 | 18:19:11

Chiều 10-1, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở phiên tòa tuyên án 2 bị cáo Lê Thị Thanh (sinh năm 1986, ngụ tại TX.Bến Cát) và Châu Lê Minh Vẹn (sinh năm 1987, quê Cà Mau) bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

2 bị cáo Thanh và bị cáo Vẹn lãnh 33 năm tù với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo cáo trạng, Lê Thị Thanh là Tổng Giám đốc và Châu Lê Minh Vẹn là Phó Tổng Giám đốc Công ty SP Land. Mặc dù Công ty SP Land chưa được cơ quan quản lý nhà nước chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu dân cư nhưng Thanh và Vẹn vẫn tự lập các dự án trên đất nông nghiệp, gồm: dự án Khu dân cư An Điền 1, Khu nhà ở An Điền 2, Khu dân cư Chơn Thành và Khu dân cư Chơn Thành 2, ký hợp đồng thỏa thuận để chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong 4 dự án này và nhận tiền tương đương với 95% giá trị hợp đồng.

Lê Thị Thanh trực tiếp ký hợp đồng với 54 khách hàng trong 3 dự án, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 25,6 tỷ đồng. Châu Lê Minh Vẹn ký hợp đồng với 33 khách hàng trong 2 dự án, giúp Lê Thị Thanh chiếm đoạt tổng số tiền gần 12 tỷ đồng. Tổng số tiền Lê Thị Thanh đã chiếm đoạt của 87 khách hàng là gần 41 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Thanh đã bày tỏ thái độ ân hận, mong được giảm nhẹ hình phạt. Qua 2 ngày xét xử và 5 ngày nghị án, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thanh 20 năm tù, bị cáo Châu Lê Minh Vẹn 13 năm tù với cùng tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên