4 bé gái chết đuối vì tắm ao

Cập nhật: 04-05-2010 | 00:00:00

Không khí ảm đạm bao trùm xóm lao động nghèo trong hẻm 55 Tây Lân, khu phố 7, Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM khi chỉ trong phạm vi khoảng 100 m2 có 4 gia đình đã mất con.

Sáng nay, em Nguyễn Trần Tuyết Anh (9 tuổi) đã qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau vài giờ được cấp cứu vì ngạt nước khi cùng tham gia tắm ở ao cùng nhóm bạn.

                Mọi người đến chia buồn cùng gia đình em Đinh Vân PhụngTrước đó chiều 3-4, ba bé gái khác là Đinh Vân Phụng (11 tuổi), Lương Dương Mộng Trinh (12 tuổi), Nguyễn Trần Yến Linh (12 tuổi) cũng đã tử vong khi tham gia tắm chung ở ao. Cả 4 em đều là học sinh lớp 5 và 6 của trường Tiểu học và THCS Bình Trị Đông A.

Theo ông Mười, người tham gia vớt 4 cháu gái, khoảng 16h chiều 3-5, sau cơn mưa lớn, người dân hốt hoảng khi bé Kiều Oanh trong xóm chạy về hớt hải báo tin các bạn chết đuối ở khu vực ao đất trống. Ông và người con trai chạy ra, lặn xuống vớt được thi thể của 4 cháu gái và đưa đi cấp cứu.

"Khi vớt được thi thể cháu đầu tiên, bé Oanh nói còn nữa. Tôi và người con trai mới lặn tiếp thì vớt thêm được 3 cháu", ông Mười nói.

Theo bé Kiều Oanh kể lại, nhóm bạn 5 người rủ nhau ra khu vực trên chơi. Do thấy ao đầy nước nên các bạn xuống tắm. Thấy các bạn lặn dưới hoài không nổi lên, Oanh mới chạy về nhà cầu cứu.

Sáng nay, 3 em Mộng Trinh, Yến Linh và Tuyết Anh đã được gia đình đưa về Trà Vinh và Long An lo hậu sự. Nhưng con hẻm nhỏ lầy lội dẫn vào hiện trường vẫn bao trùm không khí tang thương khi nhiều người hay tin đã đến chia buồn cùng gia đình em Đinh Vân Phụng. Em sẽ được đưa đi hỏa táng vào sáng 4-5 tại Bình Hưng Hòa.

Theo ông Đinh Anh Dũng, bố của học sinh Phụng, do hôm qua là ngày nghỉ học nên cháu Phụng ở nhà. Nhưng thường em chỉ chơi xung quanh nhà, chưa bao giờ đến khu vực trên chơi.

"Lúc đó, tôi ở nhà nghe tin là một cháu gái hàng xóm bị chết đuối nên nói vợ chạy vào xem sau. Khi tôi sang thì hay tin Phụng cũng có trong nhóm các cháu bị chết đuối", ông Dũng kể lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, ao xảy ra vụ chết đuối rộng khoảng 400 m2, sâu gần 2m, không có rào che chắn. Ao nằm cách gia đình các em chỉ khoảng 200m. Đây là khu vực đất ruộng, được người dân san nền xây nhà ở. Xung quanh còn rất nhiều ao sâu tương tự.

Ông Hồ Văn Công, Phó Chủ tịch phường Bình Trị Đông A cho biết, đây là ao nuôi cá có từ năm 2001 nằm trên lô đất của bà Diêm Hà. Nhưng do nuôi không có hiệu quả nên cách đây hơn tháng, bà Hà giao lại cho em chồng Trần Tuấn Kiệt dùng xe xúc đất lên san nền xung quanh. Những cơn mưa lớn gần đây làm cho ao bị đọng nước.

"Sáng nay, phường đã mời chủ lô đất lên để làm việc. Việc xử lý như thế nào thì phải chờ sau khi các gia đình lo an táng các em xong, phía phường sẽ làm việc cụ thể", vị Phó Chủ tịch nói.

Cũng trong sáng nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM đã xuống chia buồn và hỗ trợ gia đình mỗi em 1 triệu đồng. UBND Phường Bình Trị Đông A cũng hỗ trợ các nạn nhân mức tương tự.

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên