4 con tin Mỹ chết trong tay cướp biển Somalia

Cập nhật: 23-02-2011 | 00:00:00

4 khách du lịch người Mỹ trên chiếc thuyền buồm bị hải tặc Somalia bắt giữ đã thiệt mạng trong tay bọn cướp biển trước khi được Hải quân Mỹ giải cứu.

Cướp biển Somalia đã sát hại cả 4 con tin Mỹ trên chiếc thuyền buồm du lịch. Cướp biển Somalia đã sát hại cả 4 con tin Mỹ trên chiếc thuyền buồm du lịch.

Cuộc giao tranh giữa Hải quân Mỹ và những tên cướp biển đã diễn ra vô cùng quyết liệt. Hải quân Mỹ với 4 tàu chiến và 1 chiếc tàu khu trục hợp lực che chắn cho chiếc thuyền buồm đang chứa các con tin thì bất ngờ một tên cướp biển ném ra lựu đạn phóng hoả. Mặc dù một số lính đặc nhiệm của Hải quân Mỹ trườn được vào bên trong chiếc thuyền, nhưng cả 4 con tin gần như sắp tắt thở. Lực lượng hải quân cố gắng cấp cứu tại chỗ nhưng cả 4 người chết đã ngay sau đó. 2 tên cướp biển khác cũng thiệt mạng sau cuộc giao tranh này.4 người chết là những khách du lịch đến từ California và Washington, Mỹ. Họ đã bị bọn cướp biển sát hại hôm qua (22.2). 4 nạn nhân này là những người Mỹ đầu tiên bị chết dưới tay những tên cướp biển Somalia kể từ sau cuộc tấn công 6 năm trước đây.

Cặp vợ chồng Cặp vợ chồng Phyllis Macay and Bob Riggle, 2 trong số 4 con tin trên chiếc thuyền bị hải tặc bắn chết.

Giết chết con tin "giờ đây đã trở thành một phần trong những nguyên tắc của chúng tôi", tên cướp biển tuổi teen có tên Muse Abdi vừa bị kết án 33 năm tù tại Mỹ cho biết."Từ bây giờ trở đi, bất cứ ai tìm cách giải cứu con tin khỏi tay chúng tôi sẽ chỉ có thể nhận được những cái xác chết mà thôi. Sẽ không bao giờ có chuyện con tin được giải cứu, thoát chết và bọn tôi bị tống vào tù", Muse Abdi tuyên bố.Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton kịch liệt lên án việc 4 công dân Mỹ bị sát hại. Bà Clinton gọi đây là việc làm "đáng chê trách" và nói trong bài phát biểu rằng rất cần sự hợp tác của quốc tế trong công cuộc đấu tranh chống nạn cướp biển ở khu vực nhức nhối Sừng Châu Phi.Trong khi đó, ngay sau khi được thông báo về cái chết của 4 con tin Mỹ trên chiếc tàu du lịch, Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ lệnh cho phép quân đội có quyền sử dụng vũ lực trong trường hợp khẩn cấp đe dọa tới tính mạng của các con tin - phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho hay.4 công dân Mỹ thiệt mạng khoảng tầm 50 - 60 tuổi và là những người đã đi vòng quanh thế giới từ năm 2004.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên