4 học sinh Việt đạt giải Olympic Hóa học quốc tế

Cập nhật: 28-07-2010 | 00:00:00

Ngày 28-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho biết bốn học sinh trong đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế 2010 đều giành được huy chương, gồm hai huy chương bạc và hai huy chương đồng.

 

Em Lưu Nguyễn Hồng Quang, học sinh lớp 12 Trường THPT Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Hai huy chương bạc thuộc về Nguyễn Đức Bình, học sinh trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa và Lưu Nguyễn Hồng Quang, học sinh trường phổ thông Năng khiếu thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Lê Anh Tuấn, học sinh trường chuyên Trần Phú, Hải Phòng và Mai Thu Cúc, học sinh trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương đã giành huy chương đồng.

 

Cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2010 là kỳ thi lần thứ 42, được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) từ ngày 19 – 28-7 với sự tham dự của 69 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X