4 lưu ý khi thiết kế nội thất căn hộ

Cập nhật: 05-05-2023 | 16:19:20

Thiết kế nội thất căn hộ là việc lên ý tưởng về bố trí, sắp xếp, lựa chọn nội thất phù hợp. Để có căn hộ đẹp, đáp ứng đầy đủ tiện nghi, gia chủ nên lên ý tưởng thật kĩ lưỡng, thiết kế nội thất phải hài hòa với thiết kế căn hộ.

Thiết kế dựa trên tính cách

Đối với nhiều gia đình, đặc biệt là tại những thành phố lớn, việc lựa chọn căn hộ để sinh sống là một trong những lựa chọn tối ưu khi thành phố đất chật người đông.

Để có một không gian sống lí tưởng, việc thiết kế nội thất căn hộ là vấn đề quan trọng hàng đầu. Gia chủ nên thiết kế nội thất căn hộ dựa trên tính cách, sở thích của mình.

Nắm rõ không gian thực tế

Trước khi thiết kế, gia chủ cần hiểu rõ về không gian thiết kế thực tế của căn hộ. Vì chỉ khi hiểu rõ được không gian thực tế, gia chủ mới có cái nhìn tổng quan để đưa ra ý tưởng phù hợp nhất cho kiến trúc sư thiết kế nội thất.


Thiết kế nội thất căn hộ tránh xen những chi tiết cổ điển vào không gian hiện đại.

Thông thường, không gian của căn hộ là không gian liên thông, do đó, gia chủ cần nắm được tiêu chí này để xác định việc thiết kế, sắp xếp nội thất cho phù hợp với căn hộ của mình.

Đảm bảo tính thống nhất

Căn hộ chung cư với ưu điểm là các không gian lưu thông, do đó việc tạo ra sự liên kết, thống nhất sẽ khiến căn hộ thêm hài hòa, khoa học và liên kết chặt chẽ hơn.

Lưu ý, hạn chế bố trí căn phòng hiện đại nhưng lại chen vào đó những chi tiết cổ điển, như vậy sẽ mất tính thẩm mỹ của căn hộ.

Điểm nhấn

Dù căn hộ chung cư của bạn rộng hay hẹp thì cũng cần quan tâm đến điểm nhấn khi thiết kế nội thất. Điểm nhấn là điểm ấn tượng, đặc biệt thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Nếu thiết kế căn hộ không có điểm nhấn sẽ khiến không gian căn hộ trở nên đơn điệu, nhàm chán. Việc chọn điểm nhấn cho căn hộ không hề khó, gia chủ chỉ cần tạo ra một bức tường màu sắc, một bộ ghế sofa có họa tiết bắt mắt, những chiếc gối tựa nổi bật hay chậu cây cảnh… là không gian sống đã có thể mang sắc thái hoàn toàn khác biệt.

Gia chủ có thể chọn thiết kế nội thất riêng hoặc có thể lựa chọn những nội thất được thiết kế sẵn. Có thể chọn những chiếc ghế hình lập phương, chiếc bàn hình học, những chiếc đèn trong hình dạng chậu cây úp ngược… để không gian thêm sống động, đặc biệt.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên