4 mẹo nhuộm tóc tự nhiên, không gây độc hại bằng nguyên liệu dễ kiếm

Cập nhật: 11-11-2023 | 16:53:10

Nhuộm tóc bằng nguyên liệu tự nhiên là phương pháp được nhiều chị em chia sẻ và áp dụng để thay đổi màu tóc. Dưới đây là 4 mẹo nhuộm tóc bằng những nguyên liệu dễ kiếm, không gây độc hại.


Có thể nhuộm tóc bằng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không gây độc hại.

1. Phương pháp nhuộm tóc màu cà phê

Pha cà phê với nước sôi, sau khi nguội, thoa nước cà phê lên tóc, để khô tự nhiên trong một giờ. Cuối cùng, quấn khăn nóng trong 45 phút rồi gội đầu bằng nước ấm mà không cần dầu gội.

Cà phê chứa chất làm màu mạnh, nhờ đặc điểm này, nó có thể dễ dàng dùng để nhuộm tóc.

2. Phương pháp giảm màu tóc bằng chanh

Dùng 8 quả chanh vắt lấy nước, sau đó thoa nước cốt chanh lên tóc, sấy khô bằng hơi nóng rồi thoa lại, lặp lại nhiều lần cho đến khi hài lòng với màu tóc của mình. Cuối cùng, bạn nên quấn tóc bằng khăn nóng trong 15 phút rồi gội sạch.

Trong chanh có chứa một lượng lớn axit, có tác dụng ăn mòn và tẩy trắng, nhưng nó không gây kích ứng cho tóc và da đầu mà có thể nhẹ nhàng làm giảm sắc tố tóc.

3. Phương pháp nhuộm tóc màu nâu đỏ - henna

Chúng ta sử dụng các nguyên liệu như trà nóng, một lượng mật ong thích hợp, trứng và bột henna vào khuấy đều. Bạn có thể thêm một ít dầu ô liu vào khuấy thành hỗn hợp sệt. Sau đó, chúng ta gội đầu và sấy tóc cho đến khi khô 60% rồi dùng lược thoa đều hỗn hợp thuốc nhuộm tóc tự nhiên, trùm mũ tắm lên tóc và gội bằng nước ấm.

Bột henna được làm từ loài hoa henna, chứa rất nhiều sắc tố màu nâu đỏ. Phương pháp nhuộm tóc này đã được dân gian Ả Rập áp dụng từ rất lâu.

4. Phương pháp nhuộm tóc màu vàng - bia

Chúng ta mở nắp ba chai bia và để trong nửa giờ cho cồn bay hơi để làm giảm hư tổn cho tóc. Sau đó, đổ bia vào chậu, ngâm tóc trong bia, ngâm khăn vào bia và quấn tóc trong vòng nửa giờ.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên