4 năm, đào tạo trên 3.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương (khóa X) về đổi mới kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, định hướng về đổi mới tổ chức bộ máy Nhà nước, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội, bằng việc xây dựng các dự án về đào tạo bảo đảm nguồn nhân lực cho các cơ quan Nhà nước, các cơ quan khối Đảng, đoàn thể; dự án đào tạo cán bộ có trình độ đại học, sau đại học ở nước ngoài; dự án đào tạo trong nước 300 cán bộ, công chức, viên chức (CB, CC, VC) có trình độ sau đại học... đến nay, tỉnh đã cử đi đào tạo từ trung cấp trở lên cho trên 3.000 lượt CB, CC, VC và bồi dưỡng cho trên 10.000 lượt CB, CC, VC, trong đó về chuyên môn, nghiệp vụ có 431 người học sau đại học, 1.830 học đại học, cao đẳng. Về lý luận chính trị, có 606 người học cao cấp, cử nhân, 267 người học trung cấp. Về quản lý Nhà nước, có 23 người học sau đại học, 54 người đại học và bồi dưỡng ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp cho 7.153 người. Ngoài ra, tỉnh còn cử đi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ ngoại ngữ ở nước ngoài và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác, kiến thức quốc phòng - an ninh cho hàng ngàn lượt CB, CC, VC...

Tiếp tục thực hiện chiến lược cán bộ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tỉnh sẽ tuyển chọn CB, CC, VC trẻ cử đi đào tạo nhằm xây dựng đội ngũ CB quản lý, CC chuyên môn có trình độ chuyên sâu trên nhiều lĩnh vực; tiếp tục sửa đổi, bổ sung các chế độ, chính sách để thu hút người có trình độ cao về tỉnh công tác, góp phần phục vụ vì tiến trình phát triển của tỉnh nhà; đồng thời khuyến khích CB, CC đào tạo nâng cao trình độ, phát huy tài năng đội ngũ cán bộ trẻ, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao nhằm vừa đáp ứng yêu cầu công vụ, vừa phục vụ yêu cầu cho giai đoạn mới, trước mắt đã tiến hành chọn và bổ sung cho đội ngũ cán bộ chủ chốt ở các xã, phường, thị trấn.

Mai Huy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên