4 trang trại đầu tiên trong cả nước được chứng nhận an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 24-08-2020 | 20:57:49

Lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản cho biết bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP) xảy ra năm 2019 đã gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Nhằm tháo gỡ khó khăn, chi cục đã và đang khuyến khích các công ty, trang trại triển khai xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh đối với bệnh DTHCP.

 Trang trại heo Vĩnh Tân 6

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 4 trang trại chăn nuôi heo quy mô lớn được Cục Thú y công nhận là cơ sở an toàn dịch bệnh đối với bệnh DTHCP. Cụ thể: Trang trại heo Vĩnh Tân 6, trại heo Mai Thị Thảo, trại heo Vĩnh Tân 3, trại heo Vĩnh Tân 5. Đây là 4 trang trại đầu tiên trong cả nước được chứng nhận an toàn dịch bệnh đối với bệnh DTHCP.

Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản, dự kiến đến hết tháng 9-2020 chi cục sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, hoàn tất thẩm định hồ sơ để công nhận thêm 15 trang trại chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

THOẠI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên