41 sân bay trên khắp Ấn Độ bị đe dọa đánh bom

Cập nhật: 19-06-2024 | 06:42:36

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 18/6, có tới 41 sân bay trên khắp Ấn Độ đã nhận được những lời đe dọa đánh bom giả qua thư điện tử, dẫn đến việc tăng cường an ninh và rà soát nguy cơ chống phá hoại trên diện rộng.

Không có gì đáng ngờ được tìm thấy trên các sân bay. Ảnh minh họa: business-standard.com

Thư đe dọa có chung nội dung: “Xin chào, có chất nổ được giấu trong sân bay. Bom sẽ sớm nổ. Tất cả các bạn sẽ chết” đã được gửi tới các sân bay vào khoảng giữa trưa từ ID ‘exhumedyou888@gmail.com’, sau đó các nhà ga sân bay đã được kiểm tra theo khuyến nghị của Ủy ban Đánh giá về mối đe dọa bom tương ứng.

Theo Giám đốc sân bay Patna, bang Bihar, ông Anchal Prakash, thư điện tử đe dọa đánh bom đã được gửi tới Sân bay Quốc tế Jayaprakash Narayan, bên cạnh 41 sân bay khác. Cuộc họp của Ủy ban Đánh giá về mối đe dọa đánh bom đã được triệu tập… và nhận thấy mối đe dọa này không cụ thể.

Ông cho biết an ninh đã được tăng cường sau khi sân bay Patna nhận được thư lúc 1h10 chiều và các hoạt động tiếp theo vẫn đang được tiến hành. Ông Prakash nêu rõ: “Chúng tôi đang cố gắng truy tìm nguồn gốc của bức thư và người gửi”.

Theo hãng thông tấn PTI, nhóm trực tuyến có tên “KNR”, được cho là đã gửi những lời đe dọa chơi khăm đến một số trường học ở Vùng thủ đô quốc gia Delhi vào ngày 1/5, bị nghi ngờ đứng sau vụ việc trên.

Hành động này đã làm trì hoãn hoạt động ở các sân bay. Chuyến bay khởi hành từ Sân bay Quốc tế Chennai đến Dubai đã bị trì hoãn sau khi bị đe dọa đánh bom. Sau khi cơ quan an ninh khám xét máy bay và tuyên bố rằng đó là một trò lừa bịp thì chuyến bay mới được phép khởi hành.

Trước đó một ngày, sân bay quốc tế Indira Gandhi (IGI) ở thủ đô New Delhi cũng nhận được thư lừa bịp, trong đó cảnh báo về một quả bom được đặt bên trong máy bay tới Dubai.

Cùng ngày 18/6, hơn 50 bệnh viện và Trường Cao đẳng Thương mại Hinduja trong thành phố Mumbai, bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ cũng đã bị đe dọa đánh bom qua thư điện tử.

Theo Cảnh sát Mumbai, các thư đe dọa được gửi bằng mạng VPN, gây khó khăn cho việc truy tìm danh tính người gửi và xác định động cơ đằng sau các mối đe dọa.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=830
Quay lên trên