420 đại biểu dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2023

Cập nhật: 20-09-2023 | 16:33:46

Đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thái An- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn chủ trì gặp mặt báo chí.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII sẽ được tổ chức từ ngày 25 đến ngày 27/9 tại Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của 420 đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng qua nhiều bước.

Đây là thông tin được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp báo sáng nay, 20/9.

Các đại biểu là những cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc, có công trình phần việc, phát minh, sáng kiến trong lĩnh vực đang học tập, lao động, công tác và là đại diện tiêu biểu nhất trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị.

Các đại biểu đại diện cho các lĩnh vực khác nhau, từ cán bộ Đoàn, Đội, văn nghệ sỹ, vận động viên, thanh niên nông thôn, học sinh, sinh viên, chiến sỹ, doanh nhân, nhà khoa học…

Theo Trung ương Đoàn, đại hội kỳ vọng 420 thanh niên tiên tiến được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội.

Trong ba ngày diễn ra đại hội, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động tuyên dương, giao lưu sôi nổi như: Lễ báo công dâng Bác và trao huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tại Quảng trường Ba Đình, viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Lễ tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII; triển lãm “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh; tham quan, trải nghiệm Tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long; Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Việt Nam…

Đặc biệt, kỳ đại hội lần này, ban tổ chức bố trí 6 diễn đàn để đại biểu thảo luận với các chủ đề: Thanh niên Việt Nam dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; Thanh niên Việt Nam xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Thanh niên học tập vì ngày mai lập nghiệp; Thanh niên với sứ mệnh chấn hưng văn hoá trong kỷ nguyên số; Thanh niên Việt Nam tự tin hội nhập; Thanh niên Việt Nam đoàn kết, phát huy sức mạnh nội sinh toàn dân tộc.

Các diễn đàn được tổ chức với hình thức trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Facebook, chính thức bắt đầu từ ngày 19/9 và kéo dài cho đến hết đại hội. Đây cũng là điểm mới của kỳ đại hội năm nay.

Thông qua các hoạt động trải nghiệm, tham quan trong khuôn khổ đại hội, các đại biểu sẽ cùng chia sẻ những thông điệp, cảm nghĩ của mình để gửi tới các diễn đàn theo các chủ đề mình tham gia.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc là hoạt động được tổ chức định kỳ 5 năm 2 lần. Đại hội lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009, đến nay, trải qua 6 kỳ Đại hội, đã có 2.182 đại biểu được tuyên dương danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên