5 cách cho vòng eo thon gọn

Cập nhật: 01-11-2013 | 00:00:00

Nói đến eo thon, ai cũng nghĩ đến những buổi tập luyện mệt mỏi và vất vả. Song trên thực tế bạn hoàn toàn có thể sở hữu vòng eo thon gọn mà không cần phải quá khổ sở với việc tập luyện. Bí quyết ở đây chính là những thay đổi về lối sống và thói quen ăn uống.

 1. Giảm stress

Những stress nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày thực sự làm não tăng sản sinh cortisol, loại hormon “chống trả” này rất có ích khi con người còn sống trong hang động. Ngày nay, thay vì giúp chúng ta chạy nhanh hơn hổ răng kiếm, thì nó lại chỉ làm tăng dự trữ mỡ ở bụng.

Giải pháp: Những hoạt động như yoga hoặc thở sâu có thể giúp giảm stress và lo âu.

“Những hoạt động này hoạt hóa hệ thống thần kinh phó giao cảm của cơ thể, giúp ta thư giãn một cách tự nhiên,” Lyssie Lakatos, một chuyên gia về ăn kiêng và là người cùng với người chị sinh đôi của mình là Shames cùng điều hành tổ chức The Nutrition Twins, cho biết.

2. Ngủ nhiều hơn

Cortisol làm tăng tiêu thụ năng lượng khi bạn không ngủ đủ.

“Thiếu ngủ cũng tác động đến cortisol và làm tăng mỡ bụng,” Shames nói. “Thêm nữa, khi bạn mệt mỏi và kiệt sức, bạn thường ăn nhiều vì cortisol khiến bạn cảm thấy đói hơn”.

Giải pháp: Ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm để trang bị cho mình vũ khí chống vòng eo “hình vại”.

3. Ăn những thực phẩm chứa các vi khuẩn có lợi (probiotics)

Ăn những thực phẩm chứa các vi khuẩn “tốt” còn sống (như sữa chua) có thể giúp giảm trướng bụng do tích tụ quá nhiều vi khuẩn “xấu” trong ruột.

“Những sản phẩm sữa có probiotics sẽ giúp giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa gây trướng bụng,”  Lakatos nói.

Giải pháp: Thêm những thực phẩm là nguồn probiotics tốt vào chế độ ăn hàng ngày. Kefir và sữa chua là những món rất tuyệt, cùng với những thực phẩm có thành phần chứa probiotics.

4. Tránh những đồ uống làm vòng hai “béo phì”

Bạn không muốn mang bụng bia? Hãy tránh bia rượu. “Uống đôi chút khi cần giao tiếp thì không sao, song uống nhiều đồ uống có cồn – nhất là vào buổi tối – đã được chứng minh là làm vòng hai của bạn to lên.”

Những đồ uống khác như cà phê (có thể gây kích thích tiêu hóa) và soda cũng không giúp ích gì cho bạn.

“Nhiều người tin rằng uống soda không calo sẽ không ảnh hưởng xấu đến cơ thể, nhưng sự thật là khí ga trong nước uống có ga có thể gây trướng bụng”.

Giải pháp: Trung thành với nước uống bình thường sẽ cho kết quả tốt nhất.

5. Tránh muối và những thực phẩm chứa nhiều natri

Muối khiến hệ tiêu hóa khó làm việc và khiến vòng eo của bạn phình to.

“Muối sẽ giữ nước, khiến dáng vẻ của bạn nặng nề hơn,” Lakatos nói.

Giải pháp: Tránh xa thịt đóng gói và những thực phẩm chế biến sẵn chưa nhiều gia vị. Đây là nguồn thực phẩm giải natri có thể khiến vòng hai của bạn to lên.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên