5 đối tượng F0 bắt buộc phải điều trị tại cơ sở điều trị cách ly

Cập nhật: 25-08-2021 | 22:52:02

(BDO) Chiều 25-8, tại buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh với thị xã Tân Uyên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, tiến sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết, sau khi làm việc với PGS-TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y học Hà Nội, Giám đốc Y khoa Bệnh viện Dã chiến hồi sức cấp cứu tỉnh Bình Dương đã thống nhất việc thu dung điều trị bắt buộc người mắc bệnh Covid-19 tại cơ sở điều trị cách ly tập trung, gồm 5 trường hợp: Người béo phì; người có độ tuổi từ 65 trở lên; người có các bệnh nền; phụ nữ đang mang thai và các trường hợp có triệu chứng, sốt, ho, khó thở...

Công nhân lao động kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên chiều 25-8.

Cũng theo tiến sĩ Chương, đối với 15 địa phương đang thực hiện “khoá chặt, đông cứng” tại 3 địa phương “vùng đỏ” gồm TP.Thuận An, TP .Dĩ An và TX.Tân Uyên đến ngày 1-9 lực lượng y tế sẽ “quét” ít nhất 3 lần lấy mẫu theo nguyên tắc ngày 1,3,5 và sau đó khẳng định bằng phương pháp xét nghiệm RT- PCR để tìm bóc tách hết F0 khỏi các “vùng đỏ”. Tiến sĩ Chương cũng cho biết, ngành y tế sẽ ưu tiên vắc xin cho các khu vực nguy cơ cao, nhất là các khu vực “vùng đỏ”. 

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên