5 học sinh giành huy chương Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế

Cập nhật: 29-08-2024 | 14:34:37

Sáng 29-8, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đón và chúc mừng đoàn học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng và tặng Giấy khen cho các học sinh.

Đây là lần đầu tiên 100% học sinh đoàn Hà Nội giành huy chương tại Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế sau 8 lần tham dự.

Đoàn Hà Nội (Việt Nam) gồm 5 học sinh Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc giành 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng. Hai học sinh giành Huy chương Bạc là Nguyễn Bá Linh và Nguyễn Xuân Hoàng; 3 thành viên giành Huy chương Đồng gồm Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh và Đàm Ngọc Bảo Lâm.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, thành quả này là sự nỗ lực của các em học sinh, sự đồng hành, sát sao của nhà trường và gia đình. Kết quả đáng tự hào này chính là dấu mốc, kỷ niệm đẹp trên con đường học tập của các em và mong em hãy tiếp tục phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa.

Em Nguyễn Bá Linh, học sinh lớp 12 Lý 1, Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giành Huy chương Bạc tại kỳ thi cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn diễn ra trong kỳ thi nhưng các thành viên tham dự nhận được sự quan tâm của thầy, cô giáo, giữ vững tâm lý, tự tin, quyết tâm thực hiện bài thi, giành thành tích tốt.

Đón con trở về sau kỳ thi, chị Trần Thị Thu Thúy, phụ huynh em Nguyễn Bá Linh cho biết, từ nhỏ con đã có niềm đam mê rất lớn với thiên văn học. Hiểu và ủng hộ niềm đam mê của con, gia đình tạo mọi điều kiện tốt nhất để đồng hành, ủng hộ. Chuẩn bị cho kỳ thi, các con có hành trình rất vất vả và nỗ lực khi thời gian ôn luyện chỉ có 2 tháng. Ban ngày, con học tập ở trên trường và gần như thức cả đêm để học, quan sát bầu trời. Có thời điểm, con và các bạn vào Nha Trang để quan sát. Con có kiến thức nền Tiếng Anh nên đã bổ trợ rất nhiều trong quá trình học tập. Niềm đam mê, sự nỗ lực không chưa đủ, để đạt được kết quả này, còn có công lao lớn của các thầy, cô giáo, chị Thúy chia sẻ.

Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2024 diễn ra tại Brazil từ ngày 17 - 27/8, thu hút gần 300 học sinh đến từ 53 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự. Đây là lần thứ 8, Việt Nam tham gia cuộc thi này. Các học sinh phải tham dự 3 phần thi, gồm: Lý thuyết (trong 5 giờ); xử lý số liệu (trong 3 giờ); quan sát ngày và đêm với tổng thời gian 2 giờ 15 phút.

Đây là năm thứ 17, Kỳ thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế được tổ chức. Đoàn học sinh Hà Nội, đại diện Việt Nam tham dự kỳ thi này từ năm 2016 và giành 1 Huy chương Bạc trong lần đầu dự thi. Được Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng, ủy quyền tham dự kỳ thi trong các năm tiếp theo, đội tuyển học sinh Hà Nội liên tục đạt thành tích cao, khẳng định vị thế của Việt Nam tại kỳ thi này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=746
Quay lên trên
X