5 lợi ích sức khỏe của quế đối với mái tóc

Cập nhật: 14-09-2023 | 16:10:47

Quế được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền, có công dụng giúp mái tóc khỏe mạnh và óng ả. Dưới đây là lợi ích của quế đối với mái tóc.

Làm tăng tốc độ mọc tóc

Quế có tác dụng đẩy nhanh tốc độ phát triển của tóc. Đặc tính này đến từ procyanidin (một hàm lượng có trong quế). Procyanidin cũng có thể được tìm thấy trong thành phần của nước đậu bắp, và có lợi cho sức khỏe.

Ngăn ngừa gàu

Theo một nghiên cứu năm 2013 ở Ấn Độ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, quế có đặc tính kháng nấm, một trong những tác nhân chính gây ra gàu. Sử dụng quế khá phù hợp vào mùa hè bởi nó sẽ làm thông thoáng da đầu.

Ngăn rụng tóc

Một trong những lý do khiến tóc rụng là các nang tóc không nhận đủ lưu lượng máu, vì mỗi nang tóc cần máu và chất dinh dưỡng để phát triển tối ưu.

Quế chứa hàm lượng cinnamaldehyde giúp cải thiện lưu thông máu xung quanh da đầu, đặc biệt phù hợp cho những người cao tuổi và phụ nữ sau khi sinh. Tuy nhiên, cũng có thể sử dụng lô hội để ngăn ngừa rụng tóc.

Giúp mái tóc bóng bẩy

Ngoài việc tăng cường lưu lượng máu cho các nang tóc, quế còn có chức năng tăng thêm độ bóng tự nhiên cho tóc.

Làm sạch da đầu

Bạn cần chuẩn bị một hỗn hợp tẩy tế bào chết tự nhiên để làm sạch da đầu gồm: 1 thìa quế xay, 1 thìa mật ong và 3 thìa dầu ô liu đã được làm ấm.

Sau đó thoa lên da đầu, massage da đầu từ từ và thường đều đặn. Duy trì trong 20 phút rồi gội đầu sạch như bình thường với dầu gội.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên