5 lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em

Cập nhật: 10-05-2023 | 15:59:15

Phòng ngủ là không gian quan trọng để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do đó, khi xây nhà gia chủ thường chú trọng vào thiết kế phòng ngủ, tuy nhiên đa phần gia chủ thường tập trung vào phòng ngủ master (phòng ngủ chính của nhà) mà quên mất phòng ngủ của trẻ em cũng quan trọng.

Phòng ngủ của trẻ không nên thiết kế cầu kì

Theo Kiến trúc sư (KTS) Phạm Thị Mỹ An, khi thiết kế phòng của trẻ, gia chủ cần lưu ý không nên thiết kế cầu kì, tốt nhất nên giữ lối trang trí đơn giản, giảm thiểu đồ đạc để trẻ có nhiều không gian chơi đùa, học tập.

Thiết kế dựa trên tính cách của trẻ

Thông thường, phòng ngủ của bé trai và bé gái sẽ được các KTS thiết kế theo phong cách khác nhau. Bé trai thường tinh nghịch nên có thể thiết kế đơn giản nhưng cá tính. Với phòng bé gái nên thiết kế màu sắc nội thất nhẹ nhàng hơn. Nên dựa vào tính cách của trẻ để thiết kế phòng ngủ cho phù hợp.


Nên thiết kế phòng ngủ dựa trên tính cách của trẻ.

Dành riêng khu vực vui chơi và học tập

Trẻ em thường thích vui chơi trong không gian riêng của mình, vì thế, khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ nên dành riêng cho trẻ một khu vực vui chơi và học tập. Đặc biệt, khu vực học tập của trẻ cần có bàn học và đảm bảo ánh sáng đầy đủ.

Lưu ý vị trí đặt ổ cắm điện

Trẻ em thường chưa có nhận thức nhiều về sự nguy hiểm, do đó, khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ cần bố trí ổ cắm điện ở trên cao hoặc góc khuất để tránh trẻ tò mò dẫn đến tai nạn ngoài ý muốn.

Chọn chất liệu an toàn với sức khỏe của trẻ

Điều đặc biệt quan trọng khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ là lựa chọn chất liệu an toàn với sức khỏe của trẻ. Sử dụng sơn kém chất lượng khi gặp thời tiết ẩm, nhiệt độ cao có thể gây dị ứng cho da hoặc viêm mũi do hóa chất quanh quẩn trong không khí. Nên chọn những vật liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và những nhà cung cấp uy tín.

Ngoài ra, nên hạn chế những đồ dùng sắt nhọn, tránh trẻ bị va đập, chấn thương khi sinh hoạt, vui chơi.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên