5 mẹo dưỡng tóc mùa hè đơn giản

Cập nhật: 23-05-2023 | 09:55:44

Nắng nóng có thể khiến tóc trở nên khô, xơ và hư tổn. Nếu biết được những mẹo này, bạn có thể giữ cho mái tóc khoẻ, đẹp và óng ả trong suốt mùa hè.

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Ít ai để ý rằng các tia UV từ mặt trời gây hại nghiêm trọng không chỉ cho da mà còn cho tóc.

Ánh nắng mặt trời có thể làm cho tóc trở nên mỏng manh, khô và dễ gãy rụng. Để bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời, hãy luôn mang theo mũ hoặc khăn choàng nhất là vào những ngày nắng nóng.


Tóc cũng cần được bảo vệ khỏi tia UV có hại. 

Dưỡng ẩm cho tóc thường xuyên

Trong mùa hè, tóc trở nên khô và dễ gãy rụng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy để giữ cho mái tóc không bị khô, chúng ta cần dưỡng ẩm thường xuyên cho tóc. Nhiều người hiểu lầm việc dưỡng ẩm khiến tóc dễ bị bết nhưng thực tế không phải như vậy. Sử dụng dầu xả hoặc dầu ủ dưỡng ẩm có thể giúp nuôi dưỡng chân tóc và giúp mái tóc trở nên óng ả, ít rụng hơn.

Sử dụng dầu gội không chứa Sulfate

Sulfate là loại hóa chất gây kích ứng được tìm thấy trong nhiều loại dầu gội đầu, những hoá chất này có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên của tóc, gây rụng tóc nhiều hơn. Để giữ cho mái tóc khoẻ mạnh và bóng mượt trong suốt mùa hè này, hãy sử dụng những loại dầu gội không chứa sulfate. Thay vào đó, hãy sử dụng những loại dầu gội có chiết xuất tự nhiên để giúp tóc khoẻ mạnh hơn.

Tránh sử dụng các dụng cụ làm tóc bằng nhiệt

Các dụng cụ nóng như máy là phẳng, máy uốn tóc và máy sấy tóc có thể gây hư tổn đáng kể cho tóc, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Những dụng cụ này có thể khiến tóc trở nên khô, yếu và dễ gãy rụng.

Để giữ cho mái tóc khỏe mạnh và óng mượt, hãy hạn chế sử dụng các dụng cụ này. Trong trường hợp bắt buộc phải sử dụng, hãy sử dụng bình xịt bảo vệ nhiệt để giảm thiểu hư tổn cho tóc.

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Cắt tỉa tóc thường xuyên sẽ giúp giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và óng mượt.

Tỉa tóc thường xuyên sẽ loại bỏ những phần tóc chẻ ngọn và ngăn ngừa sự gãy rụng. Bạn nên cắt tỉa tóc từ 6 - 8 tuần/1 lần để giữ cho tóc khỏe và bóng mượt.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên