5 ngôi sao được chờ đợi

Cập nhật: 09-09-2011 | 00:00:00

Hôm nay 9-9, Giải vô địch quốc gia Ý mùa bóng 2011-2012 chính thức khởi tranh. Những ngôi sao nào đáng xem nhất ở Serie A mùa này? Hãng tin AFP (Pháp) đã chọn ra năm nhân vật.

 Edinson Cavani (phải) - một trong năm ngôi sao đáng xem nhất Serie A mùa này 

* Edinson Cavani (Napoli): 26 bàn thắng ở mùa trước của chân sút 24 tuổi người Uruguay này đã đưa CLB Napoli đến với giải Champions League danh giá. Sự phối hợp ăn ý với Ezequiel Lavezzi và Marek Hamsik đã giúp Cavani phát huy những phẩm chất tốt nhất. Không chỉ gây ấn tượng với tài nghệ ghi bàn sắc sảo, Cavani còn được đánh giá cao ở sự mạnh mẽ và cần cù. Nếu giữ được phong độ của mùa giải trước, chắc chắn Cavani sẽ là một ngôi sao lớn của Serie A 2011-2012.

* Wesley Sneijder (Inter Milan): Nhạc trưởng người Hà Lan là cầu thủ của năm trong mùa giải đầu tiên ở Ý khi Inter Milan giành cú “ăn ba” thần kỳ. Nhưng trong mùa giải thứ hai, Sneijder mất phong độ trầm trọng do liên tục dính chấn thương sau một kỳ World Cup đầy vất vả. Dù vậy, cầu thủ 27 tuổi đã có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi trong mùa hè vừa qua. Nếu hoàn toàn khỏe mạnh và tìm lại phong độ đỉnh cao, Sneijder chắc chắn sẽ là át chủ bài của Inter.

* Arturo Vidal (Juventus): Tiền vệ phòng ngự người Chile sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc hành trình tìm lại vị thế đỉnh cao của “bà đầm già thành Turin”. Dù có những tiền vệ trụ tầm cỡ như Mohamed Sissoko và Felipe Melo trong hai mùa giải vừa qua, nhưng Juventus vẫn không có một cầu thủ đủ sức che chắn cho hàng phòng ngự vốn đã rất mong manh. Juventus ghi rất nhiều bàn thắng nhưng cũng để thủng lưới liên tục. Để các cầu thủ tấn công phát huy tối đa khả năng, nhà cựu vô địch Ý cần một “mỏ neo” vững chắc hơn, tạo ra sự an toàn cho hàng phòng ngự. Tiền vệ 24 tuổi Arturo Vidal vừa trải qua một mùa giải huy hoàng với Bayer Leverkusen có thể là cứu tinh của Juventus.

* Philippe Mexes (AC Milan): Sau bảy năm thành công ở AS Roma, hậu vệ người Pháp 29 tuổi đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức: thay thế huyền thoại Alessandro Nesta ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự AC Milan. Nesta vẫn chưa nghỉ hưu nhưng Milan ký hợp đồng với Mexes với mục tiêu rõ ràng là về lâu về dài sẽ thay thế Nesta và hình thành một bộ đôi trung vệ thép bên cạnh cầu thủ người Brazil Thiago Silva. Đây là cơ hội lớn để Mexes vươn lên đẳng cấp mới và nếu anh thành công, Milan sẽ còn khó bị đánh bại hơn cả mùa giải trước.

* Bojan Krkic (AS Roma): Đội bóng thủ đô nước Ý vừa trải qua một mùa hè đầy biến động với sự xuất hiện của những ông chủ mới, HLV mới Luis Enrique và cả sự ra đi của nhiều trụ cột trong đội hình. Do đó, nhiều kỳ vọng đang được đặt lên vai ngôi sao trẻ mới đến từ CLB Barcelona là Bojan Krkic. Thách thức đối với chân sút 21 tuổi người gốc Serbia là hòa nhập với các đồng đội mới, đặc biệt là siêu sao Francesco Totti. Krkic có thể sẽ gặp khó khăn khi chơi trong đội bóng hoàn toàn xoay quanh Totti. Nhưng nếu cựu cầu thủ Barcelona thể hiện được những phẩm chất đặc biệt của mình, anh có thể trở thành người hùng mới ở sân vận động Olimpico.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên