5 ông hoàng giàu nhất sở hữu gần 88 tỷ USD

Cập nhật: 11-07-2010 | 00:00:00

Theo xếp hạng những nhân vật hoàng gia giàu nhất thế giới vừa được Forbes công bố, 5 ông hoàng đứng đầu trong danh sách có tổng tài sản trị giá lên đến 87,5 tỷ USD.

 

Tạp chí chuyên xếp hạng này cho biết, 15 ông hoàng bà chúa giàu có nhất thế giới đã trải qua một năm đầy biến động. Tổng giá trị tài sản của họ đã giảm 10 tỷ USD, tương đương 9%, xuống còn 99 tỷ USD.

 

Trong đó, bị hụt nhiều tài sản nhất là Tiểu vương Mohammed bin Rashid Al Maktoum của Dubai, với hơn 60%, tương đương 7,5 tỷ USD. Nguyên nhân chính là do cuộc khủng hoảng nợ ở tập đoàn Dubai Holding.

 

Dưới đây là danh sách 5 ông hoàng giàu nhất theo bình chọn của Forbes:

 

1. Quốc vương Thái Lan, Buhmibol Adulyadej

 

Vua Thái Lan năm nay 82 tuổi, hiện sở hữu số tài sản 30 tỷ USD. Với số tài sản không đổi so với năm trước đó, Quốc vương Buhmibol Adulyadej là nhà vua giàu nhất thế giới.

 

2. Quốc vương Brunei, Haji Hassanal Bolkiah

 

Với số tài sản 20 tỷ USD, nhà vua 63 tuổi của Brunei hiện đứng thứ 2 trong danh sách của Forbes. Tài sản của Quốc vương và kinh tế Brunei đã tránh được những tác động của cuộc suy thoái toàn cầu nhờ có chính sách kinh tế thận trọng.

 

3. Quốc vương Saudi Arabia, Abdullah bin Abul Aziz

 

Nhà vua Abul Aziz có số tài sản trị giá 18 tỷ USD. Ông là người đã thành công đưa Saudi Arabia vượt qua suy thoái nhờ hoạt động chi tiêu của Chính phủ và sản xuất dầu thô được tăng cường.

 

4. Quốc vương UAE, Khalifa bin Zayed Al Nahayan

 

Với 15 tỷ USD, nhà vua 62 tuổi này, đứng thứ 4 trong số 15 ông hoàng bà chúa giàu có nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes, gấp hơn 3 lần so với người xếp ngay sau.

 

5. Tiểu vương Dubai, Mohammed bin Rashid Al Maktoum

 

Cuộc khủng hoảng nợ tại tập đoàn Dubai Holding đã lấy đi của Tiểu vương hơn 60% giá trị tài sản. Hiện ông hoàng 60 tuổi này có số tài sản trị giá 4,5 tỷ USD, chưa tới 1/3 so với Quốc vương UAE.

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên