5 tháng đầu năm 2022 Công ty Cổ phần nước - Môi trường Bình Dương đạt doanh thu 1.508 tỷ đồng

Cập nhật: 09-06-2022 | 18:11:38

(BDO) Chiều 9-6, Công ty Cổ phần nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư, cổ đông chiến lược của Biwase.

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Biwase cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022 sản lượng nước tiêu thụ đạt trên 73,5 triệu m3, tỷ lệ thất thoát nước 5%, tổng doanh thu đạt 1.508 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 333 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Văn Thiền phát biểu tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư, cổ đông chiến lược của Biwase.

Về tình hình đầu tư của Biwsae tại Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ (VASSCO), tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Thiền cho biết việc đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty gặp nhiều thuận lợi. Dự án của Biwase đầu tư ở các địa phương được công ty đặt nhiều kỳ vọng phát triển bền vững trong tương lai. Do đó, các hạng mục đầu tư đường ống, công nghệ phải đáp ứng về lâu dài, nhất là về quy mô truyền tải nước (các tuyến ống từ 400 -600mm. 

Đặc biệt, dự án xây dựng tuyến ống đưa nước sạch huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai có ý nghĩa rất lớn, không chỉ đưa nước sạch về cho người dân mà còn phục vụ phát triển công nghiệp trong thời gian tới. Ông Thiền cho biết hiện dự án đã đầu tư được khu đất 3.500m2 để đặt trạm tăng áp, tuyến ống hình thành có công suất truyền tải 30.000m3 ngày/đêm với đầu cuối tuyến ống đạt 600mm. 

Tại tỉnh Bình Phước, để phục vụ cho phát triển công nghiệp, Biwase đã đầu tư các tuyến ống có đường kính 1.200mm co1 thể đạt công suất 200.000m3/ngày-đêm đưa nước từ Chơn Thành lên huyện Bình Long. Ngoài ra, tuyến ống khác chạy dọc Quốc lộ 14 đến cầu Nha Bích cũng đang được thi công.

Trong lĩnh vực xử lý rác thải, Biwase đang hoàn thiện tuabin công suất 5MW, dự kiến sẽ đưa vào vận hành cuối năm 2022. Cùng với đó, công ty sẽ đầu tư nâng cấp công suất thêm  80 tấn phân compost góp phần xử lý triệt để hơn đối với 2.500 tấn rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Trong khi đó, thời gian qua hoạt động sản xuất nước chiếm khoảng 25% về điện năng, do đó việc đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời đã giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty mang lại hiệu quả hơn.

Biwase đã được Ngân hàng tái thiết Đức tài trợ vốn vay 25 triệu USD. Theo ông Thiền, hợp đồng vay nói trên có ý nghĩa quan trọng, khi mà “chuẩn mực vay” Biwase đều đạt quy chuẩn của châu Ấu, nhất là chuẩn đáp ứng về môi trường. Việc tiếp cận “tín dụng xanh” phải chịu nhiều quy định rất khắc khe để tiếp cận, đàm phán để đạt được thỏa thuận hợp đồng vay vốn.

Minh Duy 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên