5 thực phẩm giúp cải thiện làn da của bạn không bị khô mùa đông

Cập nhật: 01-12-2023 | 16:05:04

Da khô là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là khi chúng ta già đi hoặc vào những ngày thời tiết khô lạnh. Thường xuyên áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn làn da sáng khỏe hơn trong mùa đông.


Da khô là một vấn đề rất phổ biến, đặc biệt là khi chúng ta già đi hoặc rơi vào những ngày thời tiết khô lạnh.

Khoai lang

Món ăn mùa đông này rất giàu Vitamin A, cần thiết cho việc phục hồi da và beta-carotene, giúp bảo vệ da khỏi những tác động khắc nghiệt của mùa đông.

Quả hạch và hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin E và các axit béo thiết yếu giúp nuôi dưỡng cơ thể bạn từ bên trong. Tiêu thụ thường xuyên giúp sửa chữa tổn thương tế bào da, thúc đẩy tái tạo tế bào da và mang lại cho bạn làn da mịn màng và dẻo dai hơn.

Rau chân vịt

Rau chân vịt là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, bao gồm cả sắt và vitamin E. Nó cũng chứa nhiều chất chống ôxy hóa và hydrat hóa, giúp làn da của bạn được tăng cường thêm.

Quả bơ

Bơ là nguồn giàu chất chống ôxy hóa, beta-carotene, folate, axit béo omega-3, Vitamin C và Vitamin E, cung cấp thêm dưỡng chất cho làn da của bạn trong mùa đông và ngăn ngừa tình trạng khô da.

Cá hồi

Các chất béo omega-3 trong cá hồi giúp giảm viêm trong cơ thể và cũng có thể làm giảm viêm và giảm mẩn đỏ trên da. Những người ăn chay có thể tìm thấy chất béo omega-3 trong hạt lanh và quả óc chó.

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết
Tags
Da khô

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên